Huy động tối đa giúp người dân vùng lũ sớm ổn định cuộc sống

Chủ Nhật, 09/09/2018, 18:55
Sáng 9-9, đồng chí Phạm Minh Chính, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương đã đến thăm, kiểm tra tình hình khắc phục hậu quả lũ lụt và tặng quà nhân dân vùng lũ huyện Quan Hóa, Thanh Hoá.

Tham gia đoàn công tác về phía tỉnh Thanh Hoá có các đồng chí: Trịnh Văn Chiến, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Đình Xứng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh…

Sau khi đi khảo sát, thăm hỏi tình hình đời sống nhân dân, học sinh, giáo viên trường Tiểu học Trung Sơn, huyện Quan Hóa, đồng chí Phạm Minh Chính đã thăm, động viên và tặng quà hỗ trợ những hộ dân mất người, mất nhà do mưa, lũ.

Đồng chí Phạm Minh Chính thăm hỏi, động viên nhân dân bị thiệt hại do mưa lũ tại xã Tam Chung, Mường Lát và xã Trung Sơn, huyện Quan Hóa.

Nhân dịp này, tỉnh Thanh Hoá đã hỗ trợ cho huyện Quan Hoá 3 tỉ đồng để giúp nhân dân khắc phục hậu quả mưa lũ; đại diện Ngân hàng Quân đội đã hỗ trợ 3 tỉ đồng để huyện Quan Hoá xây dựng lại trường tiểu học xã Trung Sơn.

Tại buổi làm việc với lãnh đạo chủ chốt của tỉnh Thanh Hoá và huyện Quan Hoá, đồng chí Phạm Minh Chính đã chia sẻ, cảm thông với những mất mát về người và tài sản của nhân dân tỉnh Thanh Hoá.

Kiểm tra, chỉ đạo các lực lượng chức năng nhanh chóng khắc phục sự cố sạt lở trên tuyến đường 15C để thông đường lên Mường Lát.

Tỉnh Thanh Hoá cần khẩn trương hỗ trợ, sớm ổn định tình hình cho nhân dân chịu thiệt hại do mưa lũ; có phương án hỗ trợ bà con nhân dân di dời tại những nơi nguy hiểm đến nơi an toàn; không để người dân nào thiếu đói; sớm khắc phục sự cố sạt, lở đường để thông xe lên huyện Mường Lát để kịp thời hỗ trợ, giúp đỡ bà con nhân dân; huy động lực lượng vũ trang, Công an, Quân đội, Biên phòng để giúp nhân dân khắc phục hậu quả mưa lũ, sớm ổn định cuộc sống.

Ngoài sự hỗ trợ của Nhà nước, của Trung ương và của tỉnh, các địa phương cần tiếp tục kêu gọi các tổ chức, cá nhân, các doanh nghiệp và các nhà hảo tâm có sự ủng hộ, giúp đỡ nhân dân bị thiệt hại do mưa lũ sớm ổn định cuộc sống…

Trước đó, chiều và tối 8-9, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương cũng đã đến kiếm tra tình hình và thăm hỏi nhân dân chịu thiệt hại do mưa lũ trên địa bàn huyện Mường Lát. Là địa phương gánh chịu thiệt hại nặng nề nhất trong đợt lũ lụt vừa qua, đến thời điểm này, 2 xã Mường Chanh và Quang Chiểu (Mường Lát) vẫn đang bị cô lập, 452 hộ dân bị lũ cuốn trôi, sập nhà cửa, tài sản vẫn đang phải tránh trú tạm tại các cơ quan, đơn vị trên địa bàn.

Thăm trường Tiểu học xã Trung Sơn, Quan Hóa bị sập.

Hiện, tuyến Quốc lộ 15C đến thị trấn huyện Mường Lát vẫn còn bị chia cắt. Trong đó có những điểm bị đứt gãy, gây ách tắc hoàn toàn tuyến đường từ Trung Lý lên Tén Tằn.

Đến thăm, tặng quà đồng bào bị thiệt hại ở xã Pù Nhi và xã Tam Chung, đồng chí Phạm Minh Chính chia sẻ mất mát, đau thương về người và tài sản đối với các gia đình có người chết và mất tích, có nhà bị trôi, sập hoàn toàn do đợt lũ lụt vừa qua; động viên người dân đoàn kết, nêu cao tinh thần tương thân tương ái để cùng nhau nỗ lực vượt qua khó khăn, khắc phục hậu quả lũ lụt, tập trung lao động sản xuất để sớm ổn định cuộc sống.

Đoàn công tác phải băng rừng, lội bùn để đến với nhân dân vùng lũ.

Cuối buổi làm việc, ngoài hỗ trợ của Ban Tổ chức Trung ương, UBND tỉnh Thanh Hóa đã hỗ trợ huyện Mường Lát 5 tỷ đồng; Ngân hàng Thương mại Cổ phần Ngoại thương Việt Nam hỗ trợ 6 tỷ đồng.

Đình Hợp
.
.
.