Hợp tác sâu rộng giữa Bộ Công an Việt Nam với các cơ quan thực thi pháp luật Hoa Kỳ

Thứ Ba, 13/10/2015, 16:49
“Duy trì cơ chế hợp tác giữa Bộ Công an Việt Nam với các cơ quan thực thi pháp luật Hoa Kỳ, góp phần làm sâu sắc thêm quan hệ Đối tác toàn diện giữa hai nước” - là nội dung của buổi làm việc giữa Thượng tướng Tô Lâm, Thứ trưởng Bộ Công an Việt Nam với Trợ lý Ngoại trưởng Hoa Kỳ Thomas Countryman tổ chức tại Hà Nội, chiều 13/10.

Sau hai thập kỷ, quan hệ song phương Việt Nam - Hoa Kỳ đã có những bước tiến ấn tượng trên tất cả các lĩnh vực, đem lại lợi ích cho nhân dân hai nước và đóng góp vào duy trì hoà bình, ổn định, hợp tác phát triển ở khu vực. Quan hệ hợp tác giữa Bộ Công an Việt Nam - Bộ An ninh Nội địa Hoa Kỳ đã có bước phát triển rất đáng khích lệ.

Các đại biểu tại buổi tiếp. Ảnh Việt Hưng.

Năm 2015 là một cột mốc mới trong quan hệ Việt Nam - Hoa Kỳ sau khi Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam Nguyễn Phú Trọng có chuyến thăm lịch sử tới Hoa Kỳ và hội đàm với Tổng thống Barack Obama tại Nhà Trắng hồi đầu tháng 7. Trong khuôn khổ chuyến thăm, hai nước đã ra Tuyên bố Tầm nhìn chung Việt Nam-Hoa Kỳ, qua đó làm sâu sắc thêm mối quan hệ Đối tác toàn diện được Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và Tổng thống Obama thiết lập vào năm 2013…

Phát biểu tại buổi tiếp, Thứ trưởng Tô Lâm bày tỏ vui mừng gặp lại Trợ lý Ngoại trưởng Hoa Kỳ Thomas Countryman cùng các thành viên trong Đoàn đến thăm, làm việc với Bộ Công an Việt Nam; bày tỏ vui mừng trước sự phát triển quan hệ hợp tác giữa Việt Nam - Hoa Kỳ trên các lĩnh vực trong thời gian qua, nhất là kể từ khi hai nước thiết lập quan hệ Đối tác toàn diện.

Quan hệ hợp tác giữa Bộ Công an Việt Nam với các cơ quan thực thi pháp luật của Hoa Kỳ đã đạt được nhiều kết quả tích cực nhất là trên lĩnh vực đấu tranh phòng chống tội phạm. Năm 2015 là một năm hết sức đặc biệt trong quan hệ hợp tác giữa hai Bên. Hợp tác giữa các cơ quan thực thi pháp luật của Việt Nam - Hoa Kỳ về chống khủng bố, chống ma túy, chống tội phạm công nghệ cao đã đạt được nhiều kết quả quan trọng.

Chuyến thăm Hoa Kỳ của Bộ trưởng Bộ Công an Việt Nam Trần Đại Quang tháng 3/2015 đánh dấu bước phát triển mới trong quan hệ giữa hai Bên. “Hai bên cần tiếp tục nỗ lực để đưa quan hệ hợp tác giữa hai nước tiếp tục phát triển, góp phần làm sâu sắc thêm quan hệ Đối tác toàn diện giữa hai nước, vì hòa bình, ổn định, hợp tác và phát triển trong khu vực và thế giới.” -  Thứ trưởng Tô Lâm nhấn mạnh.

Trợ lý Ngoại trưởng Hoa Kỳ Thomas Countryman đánh giá cao những bước phát triển trong quan hệ hợp tác giữa hai nước trong thời gian qua và cho rằng đây là tiền đề quan trọng để hai bên củng cố, làm sâu sắc hơn các lĩnh vực hợp tác hiện có, mở rộng các lĩnh vực hợp tác mới trong thời gian tới; chân thành cảm ơn Thứ trưởng Tô Lâm đã dành thời gian tiếp Đoàn; tin tưởng rằng quan hệ hợp tác giữa các cơ quan thực thi pháp luật Hoa Kỳ và Bộ Công an Việt Nam sẽ ngày càng phát triển, đi vào thực chất; góp phần vào hòa bình, ổn định, hợp tác và thịnh vượng của mỗi nước, trong khu vực và trên toàn thế giới…

Việt Hưng
.
.
.