Họp mặt kỷ niệm Quốc khánh Đức tại TP Hồ Chí Minh

Thứ Ba, 01/10/2019, 14:37
Sáng 1-10, Hội Hữu nghị Việt - Đức TP Hồ Chí Minh (trực thuộc Liên hiệp Các tổ chức hữu nghị TP Hồ Chí Minh) tổ chức buổi họp mặt kỷ niệm 29 năm Quốc khánh nước Đức (3-10-1990 – 3-10-2019).


Phát biểu tại buổi họp mặt, ông Nguyễn Anh Tuấn, Chủ tịch Hội hữu nghị Việt – Đức TP Hồ Chí Minh gửi lời chúc mừng đến nhân dân Đức và điểm lại những mốc son trong quan hệ hai nước. 

Trong nhiều năm qua, quan hệ hữu nghị và hợp tác giữa hai nước ngày càng phát triển tích cực, sâu rộng, hiệu quả và toàn diện. Việt Nam luôn coi Đức là đối tác tin cậy, quan trọng hàng đầu ở châu Âu, nhất là trên các lĩnh vực kinh tế, thương mại, đầu tư với kim ngạch hai chiều năm 2018 đạt trên 10 tỷ USD (tăng hơn 1 tỷ USD so với năm 2017). Hiện có hơn 300 doanh nghiệp lớn của Đức đang đầu tư kinh doanh hiệu quả tại Việt Nam.

Đại diện Hội Hữu nghị Việt - Đức TP Hồ Chí Minh và Lãnh sự CHLB Đức tại buổi họp mặt.

Riêng TP Hồ Chí Minh, đây là một trong những địa phương đi đầu cả nước trong việc triển khai các hoạt động hợp tác với Đức. Từ nhiều năm nay, TP Hồ Chí Minh xây dựng quan hệ hợp tác hữu nghị chặt chẽ với thành phố Leipzig trên nhiều lĩnh vực. 

Hiện nay, Đức đang là bạn hàng lớn cũng như là một trong những thị trường xúc tiến thương mại, đầu tư trọng điểm của TP Hồ Chí Minh, trong đó tiếp tục thực hiện dự án Tuyến tàu điện ngầm số 2. Ngôi nhà Đức tại TP Hồ Chí Minh là nơi hội tụ các doanh nghiệp Đức tại Việt Nam, góp phần thúc đẩy thương mại - đầu tư song phương.

Trong thời gian tới, hai bên sẽ tiếp tục thúc đẩy, tăng cường các chuyến thăm hữu nghị ở các cấp, cũng như xây dựng Kế hoạch hành động mới triển khai đối tác chiến lược, cùng hướng tới kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao hai nước vào năm 2020.

Nhận lời chúc từ phía Việt Nam, thay mặt nhân dân Đức, bà Josefine Wallat, Tổng lãnh sự CHLB Đức tại TP Hồ Chí Minh khẳng định với những nền tảng vững chắc đã có, cùng quyết tâm và nỗ lực chung của lãnh đạo cấp cao và nhân dân hai nước,  quan hệ hữu nghị và hợp tác toàn diện giữa Việt Nam và Đức sẽ tiếp tục phát triển mạnh mẽ và sâu rộng.


Quỳnh Nga
.
.
.