Họp mặt các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo có nhiều cống hiến cho ĐBSCL

Chủ Nhật, 21/08/2016, 18:08
Chiều 21-8, tại Cần Thơ, Ban Chỉ đạo (BCĐ) Tây Nam Bộ, tổ chức buổi Họp mặt các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo có nhiều cống hiến cho đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL). Đồng chí Vương Đình Huệ, Uỷ viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ, Trưởng BCĐ Tây Nam Bộ đến dự và phát biểu tại buổi họp mặt.

Tại buổi họp mặt, Thường trực BCĐ Tây Nam Bộ đã báo cáo với Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ và các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo có nhiều cống hiến cho ĐBSCL về tình hình KT-XH, AN-QP vùng ĐBSCL những tháng đầu năm 2016 với nhiều thành tựu nổi bật.

Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ thăm hỏi sức khỏe các đồng chí nguyên lãnh đạo BCĐ Tây Nam Bộ.

Theo đó, trong những tháng đầu năm 2016, do thiên tai, hạn hán, xâm nhập mặn đã ảnh hưởng lớn đến sản xuất và đời sống của người dân, nhất là trong sản xuất nông nghiệp. 

Tuy nhiên, sản lượng lúa vụ Đông Xuân và Hè Thu của vùng đã thu hoạch trên 15 triệu tấn, sản lượng thủy sản ước đạt 1,65 triệu tấn; kim ngạch xuất khẩu toàn vùng đạt 7 tỷ USD, tăng 9% so với cùng kỳ; tổng mức bán lẻ và doanh thu dịch vụ ước đạt 370.000 tỷ đồng, tăng 15% so với cùng kỳ... 

Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ, phát biểu tại buổi gặp mặt.

Bên cạnh đó, tình hình TTATXH trên địa bàn ổn định, tội phạm xâm phạm về trật tự xã hội giảm 6,9% so với cùng kỳ; tình hình AN-QP được giữ vững…

Tại buổi họp mặt, các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo các tỉnh, thành vùng ĐBSCL, BCĐ Tây Nam Bộ, vui mừng trước những thành tựu về KT-XH, y tế, văn hoá, giáo dục và công tác xoá đói giảm nghèo của vùng đạt được trong thời gian qua; các đồng chí nguyên lãnh đạo cũng đã có nhiều ý kiến đóng góp quý báu cho sự phát triển của vùng Tây Nam Bộ trong thời gian tới...

Các đại biểu tham dự buổi họp mặt

Ghi nhận những ý kiến đóng góp của các đại biểu, Phó Thủ tướng, Trưởng BCĐ Tây Nam Bộ Vương Đình Huệ cho biết, trong bối cảnh kinh tế còn nhiều khó khăn, nhưng vùng ĐBSCL đã đạt kết quả khá toàn diện trên nhiều lĩnh vực, đóng góp vào thành công chung cả nước. Công lao này có sự đóng góp của các đồng chí nguyên lãnh đạo các Bộ, ngành Trung ương, BCĐ Tây Nam Bộ, nguyên lãnh đạo QK9, các đông chí nguyên lãnh đạo tỉnh, thành vùng ĐBSCL qua các thời kỳ.

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ, mong muốn: “Với kinh nghiệm lâu năm trên trên nhiều lĩnh vực cùng với tâm huyết, trách nhiệm, các đồng chí sẽ tiếp tục đóng góp nhiều ý kiến quý báu giúp Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư, Thủ tướng Chính phủ trong việc định hướng, chỉ đạo xây dựng chủ trương, giải pháp phát triển vùng ĐBSCL mạnh mẽ, bền vững hơn nữa trong thời gian tới; giúp cho Trưởng BCĐ Tây Nam Bộ có giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động của cơ quan Thường trực BCĐ Tây Nam Bộ để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao trong thời gian tới…”.   
Văn Đức
.
.
.