Họp báo Hội thảo khoa học “Chiến thắng Việt Bắc - Thu Đông năm 1947 giá trị lịch sử và hiện thực”

Thứ Tư, 27/09/2017, 09:18
Ngày 26-9, tại Hà Nội, Bộ Quốc phòng phối hợp với Tỉnh ủy Bắc Kạn tổ chức họp báo, giới thiệu Hội thảo Khoa học cấp Bộ Quốc phòng “Chiến thắng Việt Bắc - Thu Đông năm 1947 giá trị lịch sử và hiện thực”.


Đây là một trong những hoạt động thiết thực, hướng tới kỷ niệm 70 năm chiến thắng Việt Bắc- Thu Đông (1947-2017). Hội thảo do Bộ Quốc phòng chủ trì phối hợp với Tỉnh ủy, Ủy ban nhân dân tỉnh Bắc Kạn dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 2-10, tại tỉnh Bắc Kạn.

Hội thảo là một trong những hoạt động thiết thực, nhằm khẳng định, làm sáng tỏ sự lãnh đạo, chỉ đạo sáng suốt, nhạy bén của Trung ương Đảng và Chủ tịch Hồ Chí Minh; sự điều hành kịp thời của Bộ Tổng chỉ huy, nhân tố quyết định thắng lợi của “Chiến dịch Việt Bắc - Thu Đông 1947” và toàn bộ cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp.

Qua hội thảo, đúc kết những bài học kinh nghiệm và bài học lịch sử về lãnh đạo, chỉ đạo chiến lược, sự phát triển của nghệ thuật quân sự; vận dụng phát huy vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Nội dung hội thảo nhằm tiếp tục khẳng định, làm rõ bản lĩnh, trí tuệ của Đảng Cộng sản Việt Nam trong đánh nhanh, thắng nhanh; vai trò, đóng góp của lực lượng vũ trang và nhân dân các dân tộc Việt Bắc, trực tiếp là các tỉnh Bắc Kạn, Cao Bằng, Thái Nguyên, Tuyên Quang...

Tầm vóc, ý nghĩa nguyên nhân của thắng lợi. Hội thảo gồm 80 tham luận, nội dung các tham luận đều đề cập đến vai trò lãnh đạo và chỉ đạo chiến lược của Bộ Chính trị, Trung ương Đảng, đứng đầu là Chủ tịch Hồ Chí Minh đã tạo nên thắng lợi của chiến dịch.

Xuân Mai
.
.
.