Họp ban soạn thảo, tổ biên tập dự thảo nghị quyết quy định vị trí có cấp bậc hàm cao nhất là cấp tướng trong CAND

Thứ Năm, 27/12/2018, 14:39
Sáng 27-12, tại Hà Nội, Bộ Công an đã tổ chức phiên họp ban soạn thảo, tổ biên tập dự thảo nghị quyết của Ủy ban thường vụ quốc hội quy định cụ thể vị trí có cấp bậc hàm cao nhất là cấp tướng trong CAND. Thượng tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an chủ trì phiên họp.


Tại kỳ họp thứ 6 Quốc hội Khóa XIV, Luật CAND được Quốc hội thông qua ngày 20-11-2018, có hiệu lực thi hành từ 1-7-2019. Đối với các quy định về cấp bậc hàm cao nhất là cấp tướng, phong, thăng, giáng, tước cấp bậc hàm cấp tướng, bổ nhiệm, miễn nhiệm, cách chức, giáng chức các chức vụ có cấp bậc hàm cao nhất là cấp tướng có hiệu lực từ ngày 11-1-2019. 

Bộ trưởng Tô Lâm phát biểu chỉ đạo phiên họp.

Để triển khai thi hành Luật CAND năm 2018 nhằm đảm bảo chế độ, chính sách đối với chức vụ, chức danh sĩ quan CAND có cấp bậc hàm cao nhất là cấp tướng, kịp thời động viên lực lượng CAND tiếp tục hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được Đảng, Nhà nước và nhân dân giao phó, việc ban hành nghị quyết của Ủy ban thường vụ Quốc hội quy định cụ thể vị trí có cấp bậc hàm cao nhất là Trung tướng, Thiếu tướng đối với chức vụ, chức danh của sĩ quan CAND chưa được quy định cụ thể trong Luật CAND năm 2018 là cần thiết, cấp bách. 

Trung tướng Nguyễn Ngọc Anh công bố Quyết định thành lập ban soạn thảo, tổ biên tập dự thảo nghị quyết

Tại phiên họp, Trung tướng Nguyễn Ngọc Anh, Cục trưởng Cục Pháp chế và cải cách hành chính, tư pháp, Bộ Công an đã công bố Quyết định thành lập Ban soạn thảo, Tổ biên tập dự thảo nghị quyết. Theo đó, Bộ trưởng Tô Lâm là Trưởng ban soạn thảo, Trung tướng Nguyễn Ngọc Anh là Tổ trưởng tổ biên tập.

Phát biểu tại phiên họp, hầu hết các ý kiến của các đại biểu đều nhất trí cao với nội dung dự thảo nghị quyết. Các đại biểu cũng đề cập đến tiến độ hoàn thành việc xây dựng nghị quyết để kịp trình lên Chính phủ, Ủy ban Thường vụ Quốc hội xem xét và cho ý kiến thông qua. 

Phát biểu kết luận phiên họp, Bộ trưởng Tô Lâm đề nghị thành viên ban soạn thảo, tổ biên tập hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ được phân công. Sau phiên họp, Cục Pháp chế và cải cách hành chính, tư pháp phối hợp với các đơn vị có liên quan tiếp thu, hoàn thiện hồ sơ dự thảo nghị quyết xin ý kiến các thành viên ban soạn thảo, tổ biên tập và các bộ ngành có liên quan, trình Chính phủ cho ý kiến đúng tiến độ.

                             
Mai Hương
.
.
.