Hội chợ An toàn cháy nổ quốc tế tại Hàn Quốc lần thứ 13

Thứ Tư, 27/04/2016, 15:10
Nhận lời mời của Bộ trưởng Bộ An toàn Công cộng và An ninh Hàn Quốc, Đoàn đại biểu Việt Nam do Trung tướng Bùi Văn Thành, Thứ trưởng Bộ Công an làm Trưởng đoàn tham dự “Hội chợ An toàn cháy nổ quốc tế tại Hàn Quốc lần thứ 13”.

Hội chợ được tổ chức tại trung tâm Daegu EXCO Hàn Quốc, từ ngày 27 đến 29-4. Hội chợ chuyên giới thiệu và trình diễn các sản phẩm, trang thiết bị phòng cháy mới nhất của thế giới.

“Hội chợ An toàn cháy nổ quốc tế tại Hàn Quốc lần thứ 13” quy tụ trên 150 công ty và 1024 đơn vị triển lãm đến từ nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ. Đây là cơ hội để các nhà chuyên môn trong lĩnh vực an toàn, bảo vệ và PCCC cũng như các doanh nghiệp và công chúng được tiếp cận, tìm hiểu các công nghệ, trang thiết bị hiện đại và tiên tiến trên thế giới và khu vực.

Thứ trưởng Bộ Công an Việt Nam Bùi Văn Thành cùng các đại biểu tham dự Hội chợ An toàn cháy nổ quốc tế tại Hàn Quốc lần thứ 13.

Trao đổi với đại diện Ban tổ chức Hội chợ, Thứ trưởng Bùi Văn Thành đánh giá cao tính thiết thực và ý nghĩa trong việc tuyên truyền, phổ biến các thông tin về lĩnh vực phòng cháy, chữa cháy tới công chúng thông qua Hội chợ lần này.

Đồng chí Thứ trưởng tin tưởng rằng Hội chợ An toàn cháy nổ quốc tế luôn nhận được sự ủng hộ, khuyến khích của các cơ quan hữu quan trên  toàn thế giới và trong tương lai Hội chợ sẽ thu hút được nhiều đơn vị tham gia với quy mô lớn hơn nữa, đóng góp hiệu quả cho sự phát triển của các ngành an ninh, an toàn và PCCC trên thế giới nói chung và trong mỗi quốc gia nói riêng.

Bên lề Hội chợ, Đoàn đại biểu Việt Nam đã có buổi gặp mặt và làm việc song phương với Viện PCCC Hàn Quốc, là cơ quan có chức năng thực hiện công tác kiểm định các phương tiện PCCC; quản lý các chất, hàng có nguy hiểm cháy, nổ; nghiên cứu, ứng dụng khoa học công nghệ trong lĩnh vực PCCC…

Hai Bên đã có buổi làm việc, trao đổi thẳng thắn, cởi mở nhằm tìm hiểu thực trạng tiến hành xây dựng Trung tâm kiểm định thiết bị PCCC Việt Nam; hỗ trợ xây dựng quy chuẩn và cung cấp tài liệu quy chuẩn kỹ thuật các trang thiết bị PCCC tự động cũng như thảo luận về việc chuẩn bị tổ chức Hội nghị AFIC lần thứ 9 tại Việt Nam trong năm 2017 và một số nội dung khác liên quan đến hợp tác giữa hai Bên.

Nhân dịp này, Thứ trưởng Bùi Văn Thành cũng đã tham dự Lễ kỷ niệm 41 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước do Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc tổ chức.

PV
.
.
.