Hội Nhà báo tỉnh Quảng Ngãi đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba

Thứ Năm, 26/09/2019, 19:42
Chiều 26-9, tại TP Quảng Ngãi, thừa ủy quyền Chủ tịch nước, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Đặng Ngọc Dũng đã trao Huân chương Lao động hạng Ba cho Hội Nhà báo Việt Nam tỉnh Quảng Ngãi, nhân dịp kỷ niệm 30 năm ngày thành lập Hội Nhà báo tỉnh (26-9-1989 - 26-9-2019).

 Những năm đầu mới thành lập, Hội Nhà báo Quảng Ngãi được coi là “Hội ba không”: Không biên chế, không trụ sở, không kinh phí và phương tiện làm việc, nhưng sau khi những khó khăn được tháo gỡ, với những bước đi và cách làm phù hợp, Hội Nhà báo Quảng Ngãi đã từng bước khẳng định vai trò của tổ chức hội trong đời sống báo chí và xã hội.

Thừa ủy quyền Chủ tịch nước, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Đặng Ngọc Dũng đã trao Huân chương Lao động hạng Ba cho Hội Nhà báo Việt Nam tỉnh Quảng Ngãi.

Thành tích nổi bật nhất, trong hoạt động nghiệp vụ, từ giải báo chí truyền thống của tỉnh hằng năm được tổ chức nghiêm túc, không chỉ tôn vinh những tác giả, tác phẩm xuất sắc, mà còn là nơi rèn bút, luyện nghề, góp phần phát hiện, bồi dưỡng tài năng báo chí cho các cơ quan báo chí, truyền thông, đã làm “bệ phóng” cho nhiều tác giả vươn tầm đến “sân chơi” lớn hơn là Giải báo chí quốc gia.

Qua 13 mùa Giải báo chí quốc gia, Quảng Ngãi có 11 năm đoạt giải, với 26 giải thưởng của 55 lượt tác giả, giành đủ bộ giải thưởng từ giải A đến giải Khuyến khích. 

Ngoài ra, nhiều tác giả, tác phẩm xuất sắc còn đoạt Giải báo chí Búa Liềm Vàng, Giải báo chí vì sự nghiệp Đại đoàn kết dân tộc, các cuộc liên hoan phát thanh, truyền hình…

Trong hoạt động xã hội, “Chương trình ly cà phê 50 ngàn”, một chương trình thiện nguyện của giới báo chí tỉnh Quảng Ngãi, đã có sức lan tỏa mạnh mẽ trong giới báo chí và xã hội. 

Hàng trăm bệnh nhân nghèo mắc bệnh nan y, nhiều học sinh nghèo hiếu học, những ngư dân có hoàn cảnh khó khăn, những người bán báo dạo, người nghèo ở các vùng bị thiên tai được giúp đỡ, sẻ chia kịp thời. Chương trình này được Tỉnh ủy Quảng Ngãi tuyên dương là một trong những “Tấm gương bình dị mà cao quý”.

Trung Thành
.
.
.