Việt Nam có 2 đại biểu lọt vào danh sách 100 nhà khoa học hàng đầu Châu Á

Thứ Tư, 04/04/2018, 17:50
Tạp chí AsianScientist (Singapore) vừa công bố danh sách 100 nhà khoa học được vinh danh trong năm 2018 do có giải thưởng quốc tế hoặc giải thưởng quốc gia, có đóng góp nổi bật cho cộng đồng trong lĩnh vực nghiên cứu của mình trong năm 2017.

Đây là năm thứ 3 tạp chí này công bố danh sách các nhà khoa học hàng đầu khu vực với những nghiên cứu, đổi mới và có đóng góp đáng kể ở nhiều lĩnh vực khác nhau.

PGS Nguyễn Sum (trái) và GS Phan Thanh Sơn Nam trong lễ trao giải thưởng Tạ Quang Bửu. Ảnh: Thanh niên.

Việt Nam có 2 người được bầu chọn vào danh sách này là GS.TS Phan Thanh Sơn Nam, Trưởng khoa Kỹ thuật hoá học Trường ĐH Bách khoa (ĐH Quốc gia TP.Hồ Chí Minh), nhà khoa học thuộc lĩnh vực Hóa học và PGS-TS Nguyễn Sum, Giảng viên khoa Toán Trường ĐH Quy Nhơn, nhà khoa học được vinh danh ở lĩnh vực Toán học.

Điều khá đặc biệt là cả hai nhà khoa học này đều cùng được nhận giải thưởng Tạ Quang Bửu năm 2017 do Bộ Khoa học và Công nghệ tổ chức.

GS.TS Phan Thanh Sơn Nam cũng từng là GS trẻ nhất năm 2015 khi ông mới 36 tuổi. Đến thời điểm này ông đã có 74 bài báo được đăng trên tạp chí khoa học quốc tế thuộc danh mục ISI.

PGS.TS Nguyễn Sum được trao giải thưởng vì một bài báo dài 57 trang được công bố năm 2015 trên một trong những tạp chí Toán học hàng đầu trên thế giới.

H.T.
.
.
.