Hải Phòng rực rỡ Lễ hội Hoa Phượng Đỏ

Thứ Bảy, 12/05/2018, 22:01
Tối 12-5, tại Quảng trường Nhà hát, thành phố Hải Phòng tổ chức kỷ niệm 63 năm ngày giải phóng Hải Phòng và khai mạc Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2018. Lễ hội có sự tham dự của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc cùng các đồng chí lãnh đạo Trung ương.


Trong khuôn khổ Lễ hội năm nay có gần 60 hoạt động văn hóa thể thao, giải trí, (đặc biệt hơn 200 chiếc xe cổ của hơn 40 câu lạc bộ 'chơi' xe trên khắp cả nước đã đổ về thành phố Hải Phòng để tham dự Ngày hội xe cổ Hải Phòng) sẽ diễn ra hết ngày 15-5. 

Đây là năm thứ 7 Lễ hội Hoa Phượng Đỏ được tổ chức và tiếp tục khẳng định thương hiệu riêng, gắn liền với loài hoa biểu trưng của Hải Phòng. Điểm nhấn của Lễ hội là chương trình nghệ thuật hoành tráng mang chủ đề “Hải Phòng vươn ra biển lớn” và cũng là chủ đề chính của Lễ hội năm nay.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và các đại biểu dự Lễ hội. (Ảnh: chinhphu.vn)
Hình ảnh trong lễ khai mạc

Sau phần nghi lễ, chương trình nghệ thuật diễn ra với hai phần chính mang chủ đề “Bạch Đằng Giang trong sắc màu phượng đỏ” và “Hải Phòng vươn ra biển lớn”. Quy tụ nhiều nghệ sĩ tên tuổi và đông đảo các vũ đoàn, diễn viên múa, dàn hợp ca...

Chương trình nghệ thuật được dàn dựng công phu, hoành tráng, đây là điểm nhấn đặc sắc trong đêm hội. Nhiều ca sĩ nổi tiếng như Hồ Quỳnh Hương, Đức Tuấn, Mỹ Linh, Ngọc Anh, Lê Anh Dũng, Phương Anh... biểu diễn trong chương trình với những ca khúc về thành phố Hải Phòng, tự sự trữ tình, trẻ trung hiện đại.

Trong phần hai của chương trình nghệ thuật, có 3 trường đoạn. Mỗi trường đoạn mang ý tưởng nghệ thuật riêng gắn liền với chủ đề chung của Lễ hội. Với những ca khúc đã ăn sâu vào tiềm thức của người dân Hải Phòng, gắn liền với tên tuổi của các nhạc sĩ nổi tiếng đã được trình diễn.

Lễ hội Hoa Phượng Đỏ của Hải Phòng đã trở thành điểm hẹn của du khách bốn phương. Màu đỏ rực rỡ của Hoa phượng như thể hiện sự khao khát về hạnh phúc, về tình yêu của người dân thành phố cảng đang từng ngày từng giờ vươn mình ra biển lớn, vươn lên tầm cao mới, quyết tâm xây dựng Hải Phòng thành thành phố công nghiệp, dịch vụ, thành phố Cảng xanh, văn minh, hiện đại.

Chương trình khai mạc Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2018 khép lại trong màn pháo hoa rực rỡ như lời chào đón của Hải Phòng gửi đến du khách muôn phương về dự Lễ hội trong dịp này, cùng hòa mình trong các hoạt động đặc sắc của thành phố. Từ đây, thêm gần gũi, yêu mến thành phố Cảng.

Công tác đảm bảo an toàn về ANTT và TTATGT cho lễ khai mạc được thành phố đặc biệt chú trọng nên hàng chục ngàn người dân và du khách về dự được an toàn tuyệt đối.

Văn Thịnh
.
.
.