Hải Phòng bố trí giám sát y tế ngay từ các cửa ngõ ra vào thành phố

Thứ Hai, 23/03/2020, 11:14
Ngày 23/3, Chủ tịch UBND TP Hải Phòng Nguyễn Văn Tùng cho biết đã ký và cho ban hành văn bản về việc tăng cường kiểm soát dịch bệnh trên địa bàn, trong đó có yêu cầu bố trí các chốt kiểm tra, giám sát người và phương tiện tại tất cả các cửa ngõ ra vào thành phố bắt đầu từ ngày 25/3.

Cụ thể, đối với người Việt Nam và người nước ngoài từ các tỉnh, thành phố có ca dương tính với COVID-19 đến Hải Phòng, nếu là làm việc, công tác tại các cơ quan, đơn vị, giao thủ trưởng các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp có người đến làm việc tổ chức giám sát y tế, hạn chế tối đa tiếp xúc với những người xung quanh. 

Đối với cán bộ, công chức, viên chức, người dân trên địa bàn, giao thủ trưởng các cơ quan, đơn vị, Chủ tịch UBND các quận, huyện, xã, phường, thị trấn tổ chức giám sát y tế theo quy định, hạn chế ra ngoài, không đến các nơi công cộng, nơi tập trung đông người. Khi phát hiện những người có thân nhiệt từ 37,5 độ C trở lên phải đưa ngay vào các cơ sở y tế gần nhất để kiểm tra sức khỏe và giám sát y tế theo quy định.

Công an kiểm tra phát hiện cơ sở kinh doanh karaoke tại huyện An Dương đã không thực hiện theo cam kết phòng chống dịch bệnh.

Từ ngày 22/3, Hải Phòng chính thức triển khai vận hành máy sinh học phân tử Realtime PCR tự động phục vụ xét nghiệm xác định vi rút gây bệnh COVID-19. Thiết bị xác định kết quả nhanh, chính xác, giúp kịp thời phục vụ công tác chỉ đạo, điều hành của lãnh đạo thành phố, giảm tải cho các khu vực cách ly, tiết kiệm thời gian và một số chi phí khác liên quan, đáp ứng khẩn cấp yêu cầu trong công tác phòng chống dịch.

Để hạn chế tối đa việc lây nhiễm trong cộng đồng, Chủ tịch UBND TP Hải Phòng yêu cầu những người trên 60 tuổi hãy ở nhà, hạn chế tiếp xúc với người khác, thực hiện các biện pháp phòng chống dịch theo hướng dẫn của ngành Y tế. Tất cả cán bộ, công chức, viên chức, người dân trên địa bàn thành phố hạn chế tối đa đến các địa phương có ca dương tính với COVID-19.

Khuyến cáo các cơ sở kinh doanh ăn uống không phục vụ trên 30 người cùng lúc. Các điểm kinh doanh giải khát không phục vụ quá 10 người cùng lúc. Đối với các đám tang, đám cưới không tập trung quá 50 người và phải tuân thủ nghiêm ngặt các quy định về phòng chống dịch của ngành Y tế.

Theo đó, Công an TP Hải Phòng đã kiểm tra đột xuất cơ sở kinh doanh karaoke Hùng Tiến, ở xã Đặng Cương, huyện An Dương, do ông Phùng Thế Hùng (SN 1982), làm chủ quán. 

Tại thời điểm kiểm tra, chủ cơ sở vắng mặt, đại diện cơ sở là ông là Trần Văn Dũng (SN 1985), đã thừa nhận đang mở cửa 6 phòng hát và bố trí 19 nhân viên nữ phục vụ cho 15 khách nam. Trong khi trước đó cơ sở này đã ký cam kết với Công an huyện An Dương tạm dừng hoạt động đến hết tháng 3/2020.

V.Huy
.
.
.