Hà Nội vẫn giữ loa phường ở một số vị trí phù hợp

Thứ Tư, 31/10/2018, 07:59
Tại cuộc họp giao ban báo chí Thành ủy Hà Nội chiều 30-10,bà Hồ Xuân Hương, Phó Giám đốc Sở Tư pháp Hà Nội cho biết, liên quan đến việc đổi mới cách phổ biến pháp luật đến nhân dân Thủ đô khi TP đang có chủ trương xóa bỏ loa phường, có nhiều biện pháp, phương tiện có thể thay thế vai trò của loa phường.


“Hiện nay, TP đang có chủ trương thay thế loa phường, bởi ở nội đô, người dân bận rộn với công việc. Nhiều khi phát vào lúc người ta không ở nhà. Khi người ta ở nhà rồi thì muốn nghỉ ngơi. Nhiều khi tiếng loa phường to quá ảnh hưởng đến người dân.

Sẽ có nhiều biện pháp thay thế việc tuyên truyền, phổ biến pháp luật qua loa phường. Đặc biệt ở thành phố có nhiều sản phẩm công nghệ. Hơn nữa, bây giờ mạng kết nối, điện thoại thì có 3G, 4G. Người ta có thể tra thông tin qua mạng”, bà Hương nói.

Chia sẻ thêm về vấn đề này, ông Trần Xuân Hà, Phó Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội cho biết đến thời điểm này, loa phường không còn phù hợp cả về yếu tố thời điểm và vị trí. Vì vậy, thành phố đang nghiên cứu việc mỗi phường giữ lại 5-7 loa phường ở vị trí thích hợp.

NY
.
.
.