Hà Nội tuyên dương các điển hình tiên tiến, nhà giáo mẫu mực tiêu biểu

Thứ Tư, 14/11/2018, 18:41
Ngày 14-11, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội đã tổ chức Lễ tuyên dương khen thưởng các điển hình tiên tiến, nhà giáo mẫu mực tiêu biểu năm 2018 và trao tặng giải thưởng “Nhà giáo Hà Nội tâm huyết sáng tạo” lần thứ II.

Tham dự buổi lễ có đồng chí Hoàng Trung Hải, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội và Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Hữu Độ.

Theo Sở GD&ĐT Hà Nội, tính đến đầu năm học 2018-2019, Hà Nội có 2.689 trường và gần 2 triệu học sinh mầm non và phổ thông. Tỷ lệ trường đạt chuẩn quốc gia toàn thành phố hiện là 52%, trong đó công lập là 62%.

Bí Thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải trao tặng Huân chương Lao động cho các cá nhân và tập thể tiêu biểu.

Chất lượng giáo dục toàn diện được giữ vững, chất lượng mũi nhọn có nhiều tiến bộ, khoảng cách về chất lượng giữa các vùng miền trong thành phố ngày càng thu hẹp.

Hà Nội tiếp tục là địa phương dẫn đầu cả nước về số lượng học sinh đạt giải cao trong các kỳ thi học sinh giỏi quốc gia và quốc tế. Công tác xây dựng và chất lượng đội ngũ được quan tâm, thường xuyên được bổ sung đủ về số lượng và nâng cao một bước về chất lượng...

Tại lễ tuyên dương, 17 tập thể và cá nhân xuất sắc đã vinh dự được Nhà nước trao tặng Huân chương Độc lập, Huân chương Lao động; 17 tập thể và cá nhân được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen; 62 tập thể và 99 cá nhân được tặng Bằng khen của Bộ GD&ĐT; 108 tập thể và 149 cá nhân được tặng Bằng khen của UBND thành phố Hà Nội.

Lãnh đạo TP.Hà Nội trao Cờ thi đua của Chính phủ cho các tập thể tiêu biểu.

Sở GD&ĐT Hà Nội đã trao giải thưởng "Nhà giáo Hà Nội tâm huyết, sáng tạo" lần thứ II cho 40 cá nhân tiêu biểu, xuất sắc. Đây là giải thưởng tôn vinh những nhà giáo Hà Nội nhiệt tình, tâm huyết với nghề; có đóng góp xuất sắc trong phong trào thi đua "Đổi mới, sáng tạo trong dạy và học".

Huyền Thanh
.
.
.