Hà Nội kỷ niệm 20 năm nhận danh hiệu “Thành phố Vì hòa bình”

Thứ Bảy, 13/07/2019, 12:11
Sáng 13-7, UBND TP Hà Nội trọng thể tổ chức Lễ kỷ niệm 20 năm thành phố Hà Nội được Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa của Liên hợp quốc (UNESCO) trao tặng danh hiệu “Thành phố Vì hòa bình” (16-7-1999 - 16-7-2019).

Đến dự có đồng chí Hoàng Trung Hải, Uỷ viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành Ủy Hà Nội; Lê Hoài Trung, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia UNESCO Việt Nam; Ngô Thị Thanh Hằng, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội; Nguyễn Đức Chung, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP Hà Nội...

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung nhấn mạnh niềm tự hào khi Thủ đô Việt Nam là thành phố duy nhất tại khu vực Châu Á Thái Bình Dương được UNESCO trao danh hiệu này. 

Cũng theo Chủ tịch Nguyễn Đức Chung, Hà Nội đang trình UNESCO xem xét hồ sơ ứng cử để tham gia vào Mạng lưới các thành phố sáng tạo. Điều này sẽ tạo thuận lợi cho Thủ đô trong việc định vị thương hiệu, quảng bá hình ảnh trên mọi lĩnh vực sáng tạo văn hóa, gia nhập nhóm các thành phố toàn cầu đang phát triển theo hướng đổi mới.

Các đại biểu bấm nút khai trương website “Hà Nội - Thành phố sáng tạo”.

Sau buổi lễ, một chuỗi các hoạt động kỷ niệm 20 năm Hà Nội được UNESCO trao tặng danh hiệu "Thành phố Vì hòa bình sẽ diễn ra tại khu vực Vườn hoa Lý Thái Tổ và phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm

Tại buổi lễ có nhiều hoạt động có ý nghĩa kỷ niệm 20 năm Hà Nội được trao tặng danh hiệu “Thành phố Vì hòa bình”
Trong đó Lễ hội đường phố “Trái tim hòa bình” cùng hơn 10.000 nghệ nhân, nghệ sỹ và các tầng lớp Nhân dân Thủ đô thu hút nhiều sự chú ý nhất.
Đây là một lễ hội lần có sự kết hợp của rất nhiều loại hình nghệ thuật khác nhau.
Từ nghệ thuật truyền thống của Việt Nam...
Múa hiện đại...
.... Các tiết mục xiếc.
Cho đến cả hóa trang...
Một buổi đồng diễn thể dục lớn của các cụ cao tuổi cũng được tổ chức trên phố đi bộ quanh hồ Hoàn Kiếm nhằm kỷ niệm 20 năm Hà Nội nhận danh hiệu "Thành phố vì hòa bình".
Các hoạt động kỷ niệm thu hút khá đông nhân dân Thủ đô tới tham gia.
Trong 20 năm qua, Hà Nội đã từng bước chuyển mình không chỉ là một trong 2 đầu tàu kinh tế lớn của cả nước mà còn là điểm đến du lịch, trung tâm chính trị văn hóa.... là nơi diễn ra hàng loạt các sự kiện mang tầm quốc tế.
Ngọc Bình
.
.
.