Hà Nội có Trung tâm kỹ thuật cao và tiêu hóa hiện đại ngang tầm quốc tế

Chủ Nhật, 27/11/2016, 17:50
Chiều 27-11, Sở Y tế Hà Nội đã tổ chức lễ khánh thành Trung tâm kỹ thuật cao và tiêu hóa Hà Nội đặt tại Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) Xanh Pôn. 


Đến dự có Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân; Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải; Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung..

TS. Nguyễn Khắc Hiền, Giám đốc Sở Y tế Hà Nội cho biết, Trung tâm có kinh phí đầu tư 400 tỷ đồng, là công trình xã hội hóa phi lợi nhuận, mang tính nhân văn, phục vụ công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân.

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung hy vọng người dân Thủ đô sẽ được chăm sóc sức khỏe tốt hơn

Đây là Trung tâm đầu tiên của Hà Nội đạt tiêu chuẩn quốc tế với quy mô 12 phòng khám bệnh, 10 phòng bệnh, 3 phòng mổ được trang thiết bị hiện đại, trong đó có phòng mổ tích hợp có đầy đủ hệ thống camera truyền hình, mở ra cơ hội trong nghiên cứu và đào tạo cán bộ; hệ thống mổ nội soi có độ phân giải 4K hiện đại nhất thế giới giúp cho phẫu thuật chính xác. 

Với trang thiết bị hiện đại, đồng bộ và sự hỗ trợ của các chuyên gia hàng đầu thế giới cũng như Việt Nam, cùng với đội ngũ cán bộ có tay nghề trình độ cao, trách nhiệm, tâm huyết, được đào tạo bài bản, chất lượng, có thời gian tu nghiệp tại Trung tâm IRCAR Pháp, Đài Loan, BV Việt Đức, BV Bạch Mai, BV K, Trung tâm kỹ thuật cao và Tiêu hóa Hà Nội sẽ đi vào hoạt động hiệu quả trong khám, chữa bệnh và sàng lọc ung thư sớm, góp phần giảm số người bệnh của Thủ đô phải ra nước ngoài chữa trị.

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết, để hỗ trợ cho Trung tâm sớm đi vào hoạt động hiệu quả, Bộ Công an đã chỉ đạo cấp visa 5 năm cho các giáo sư sang hỗ trợ chuyên môn cho Trung tâm. 

Trao thưởng cho các cá nhân và tập thể có thành tích xuất sắc trong phát triển y tế Hà Nội

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung cũng cho hay, GS. Leroy –chuyên gia hàng đầu thế giới về nội soi và phẫu thuật nội soi tiêu hóa cũng đã mời được hơn chục giáo sư đầu ngành của nhiều nước đến Trung tâm trực tiếp giảng dạy, khám, tư vấn tại và chuyển giao các công nghệ hiện đại của thế giới. 

Sau nhiều lần đàm phán, Hà Nội đã mua được hệ thống tầm soát ung thư tiêu hóa để chẩn đoán sớm, phòng ngừa bệnh ung thư tiêu hóa cho những người từ 40 tuổi trở lên với giá do Bộ Y tế qui định, trong khi ở nhiều nước đang phải trả chi phí cho kỹ thuật này đắt gấp nhiều lần.

Các đại biểu cắt băng khánh thành Trung tâm kỹ thuật cao và tiêu hóa Hà Nội

Với 320 test/giờ, sau khi 1,5 triệu người dân Hà Nội trong 5 năm tới, mỗi năm Hà Nội sẽ phòng ngừa được 5.000-10.000 người mắc ung thư, đồng thời, có hàng nghìn người được cứu chữa vì bệnh ung thư nếu phát hiện sớm hoàn toàn có thể chữa khỏi.

Tại buổi lễ, lãnh đạo TP Hà Nội và Bộ Y tế đã tặng nhiều phần thưởng cho các chuyên gia quốc tế và trong nước về những thành tích trong việc xây dựng Trung tâm kỹ thuật cao và tiêu hóa Hà Nội và phát triển y tế Thủ đô.

Thanh Hằng
.
.
.