Hà Nội sẽ rà soát tất cả các dự án liên kết liên quan đến công nghệ thông tin

Thứ Ba, 21/05/2019, 17:29

Chiều 21-5, tại cuộc họp giao ban báo chí Thành ủy Hà Nội, ông Phạm Quí Tiên, Chánh Văn phòng UBND TP kiêm Người phát ngôn của UBND TP đã cung cấp một số thông tin liên quan tới vụ Nhật Cường. 

Theo ông Phạm Quí Tiên, ngày 9-5 vừa qua, qua các phương tiện thông tin đại chúng, UBND TP Hà Nội được biết Cơ quan điều tra (C03) Bộ Công an đã tổ chức khám xét nhà riêng lãnh đạo và các cửa hàng của Công ty TNHH thương mại và dịch vụ kỹ thuật Nhật Cường.

 Các phương tiện thông tin đại chúng phản ánh đây là vụ án buôn lậu và vi phạm quy định về kế toán gây hậu quả nghiêm trọng xảy ra tại Công ty TNHH thương mại và dịch vụ kỹ thuật Nhật Cường. Sau đó, một số cơ quan báo chí đăng tải các bài viết, thông tin quan tâm đến việc công ty Nhật Cường thực hiện nhiều dự án với thành phố Hà Nội, lo lắng ảnh hưởng đến một số hoạt động của thành phố. 

Ông Phạm Quí Tiên thông tin tại cuộc họp gian ban báo chí chiều 21-5.

Theo ông Phạm Quí Tiên, trong đó cũng có một số thông tin chưa chính xác, khách quan, đầy đủ. "Điều này dẫn đến bạn đọc, nhân dân hiểu chưa đúng bản chất vấn đề, ảnh hưởng không tốt cho sự lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của thành phố"- ông Phạm Quí Tiên nói. Về các vấn đề này, ông Phạm Quí Tiên thông tin: hiện nay hệ thống CNTT, dịch vụ của TP Hà Nội đang hoạt động bình thường. Thực hiện chỉ đạo của Thành ủy, UBND TP, các cơ quan chức năng của TP đang thực hiện rà soát tất cả các dự án liên quan đến CNTT của TP do nhiều đơn vị triển khai thực hiện, trong đó có Nhật Cường, đảm bảo thực hiện theo đúng quy định. 

Liên quan tới các thông tin chưa chính xác, ngày 10-5, UBND TP đã có công văn số 154 gửi Ban Tuyên giáo Trung ương kiến nghị Ban Tuyên giáo Trung ương chỉ đạo các cơ quan báo chí thông tin chính xác theo thông tin của cơ quan điều tra Bộ Công an, tránh suy diễn để dư luận hiểu sai về các dự án CNTT của TP Hà Nội. "Hiện vụ án đang được Cơ quan điều tra tiến hành điều tra theo luật định. Chúng tôi đề nghị cơ quan điều tra để thông tin chính xác về vụ việc, đưa tin theo cơ quan chức năng có thẩm quyền"- ông Phạm Quí Tiên nêu. 

Cũng tại buổi giao ban, nhiều câu hỏi của phóng viên đã được đặt ra,tuy nhiên, ông Phạm Quý Tiên chỉ trả lời chung chung: "Hiện các phần mềm dịch vụ công của TP đang hoạt động bình thường, tính toán các giải pháp đảm bảo sự vận hành một cách bình thường cho người dân, doanh nghiệp… Mong các phóng viên đồng hành cùng UBND TP"- ông Phạm Quí Tiên nói.


Phạm Huyền
.
.
.