Hà Nội: Đề xuất đưa thêm 9 tuyến phố vào không gian đi bộ

Thứ Tư, 21/09/2016, 19:59
Theo UBND quận Hoàn Kiếm, Hà Nội cho biết, UBND quận đã hoàn thành xây dựng phương án mở rộng không gian đi bộ trong khu vực phố cổ Hà Nội thêm 9 tuyến phố thuộc khu bảo tồn cấp I.


Theo đó, phạm vi mở rộng không gian đi bộ trong khu vực phố cổ Hà Nội gồm 7 phố và 2 ngõ, cụ thể: Phố Hàng Chiếu, Ngõ Gạch, Nguyễn Siêu, Đào Duy Từ (đoạn từ Hàng Buồm đến Hàng Chiếu), ngõ Cầu Gỗ, phố Hàng Bạc, Đinh Liệt, Gia Ngư, ngõ Trung Yên. Đây là các tuyến phố trong diện cần được bảo tồn và hội đủ yếu tố tương đồng với các tuyến phố đi bộ hiện đang triển khai.

Khi được xây dựng thành khu vực đi bộ, 9 tuyến phố này kết hợp với các phố đi bộ đã được tổ chức trước đó gồm: Hàng Buồm, Mã Mây, Đào Duy Từ, Hàng Giầy, Lương Ngọc Quyến, Tạ Hiện, Hàng Ngang, Hàng Đào, Hàng Đường, Đồng Xuân tạo sự đồng bộ, phát huy được lợi thế về giá trị văn hóa, ẩm thực, dịch vụ thương mại phục vụ khách tham quan.

Theo phương án xây dựng của UBND quận Hoàn Kiếm, thời gian hoạt động của 9 tuyến phố đi bộ khu vực mở rộng tương đồng với thời gian hoạt động của các tuyến phố đi bộ trong khu phố cổ Hà Nội trước đó.

Cụ thể, quận sẽ tổ chức tuyến phố đi bộ trong 3 tối cuối tuần (thứ Sáu, thứ Bảy, Chủ nhật), bắt đầu từ 19 giờ đến 24 giờ (đối với mùa Hè) và từ 18 giờ đến 24 giờ (đối với mùa Đông). Các cơ sở hoạt động kinh doanh trong nhà được hoạt động đến 2 giờ sáng ngày hôm sau.

Do mở rộng phạm vi hoạt động của tuyến phố đi bộ, 12 điểm giao thông tĩnh trong khu vực phố cổ phục vụ nhu cầu gửi xe của du khách vào 3 tối cuối tuần trước đó, với diện tích 937m2 sẽ bị xóa bỏ.

Hải Châu
.
.
.