Hà Giang cam kết tạo điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư

Thứ Sáu, 18/08/2017, 19:54
Mục tiêu của Hà Giang là đến năm 2020, du lịch sẽ trở thành ngành kinh tế mũi nhọn với tốc độ phát triển nhanh, bền vững; khai thác có hiệu quả các điểm du lịch, đầu tư các sản phẩm du lịch có chất lượng cao, đưa Hà Giang thành điểm đến hấp dẫn có thương hiệu… 

Ngày 18-8 tại Hà Nội, UBND tỉnh Hà Giang phối hợp với Hiệp hội Du lịch Việt Nam tổ chức Hội nghị xúc tiến quảng bá du lịch mang chủ đề “Hùng vĩ Hà Giang”.

Bí thư Tỉnh ủy Hà Giang Triệu Tài Vinh cho biết, mục tiêu của Hà Giang là đến năm 2020, Du lịch sẽ trở thành ngành kinh tế mũi nhọn với tốc độ phát triển nhanh, bền vững;

Bí thư Tỉnh ủy Hà Giang Triệu Tài Vinh cho biết, mục tiêu của Hà Giang là đến năm 2020, du lịch sẽ trở thành ngành kinh tế mũi nhọn với tốc độ phát triển nhanh, bền vững; khai thác có hiệu quả các điểm du lịch, đầu tư các sản phẩm du lịch có chất lượng cao, đưa Hà Giang thành điểm đến hấp dẫn có thương hiệu… 

Tại sự kiện này, tỉnh Hà Giang tiếp tục giới thiệu tiềm năng du lịch Hà Giang, đặc biệt là một số sản phẩm du lịch mới để các DN khai thác và nghiên cứu đầu tư đồng thời, mời gọi các nhà đầu tư trong và ngoài nước đến Hà Giang tìm hiểu cơ hội hợp tác đầu tư, khai thác tiềm năng, thế mạnh của du lịch địa phương. 

Hà Giang cam kết tổ chức triển khai và vận dụng có hiệu quả các chính sách ưu đãi về đất đai, thuế thu nhập DN, thuế nhập khẩu, tín dụng đầu tư... của Trung ương và địa phương theo quy định của pháp luật; tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất về cơ chế chính sách hiện có tại địa phương cho các nhà đầu tư trong và ngoài nước đến tỉnh Hà Giang đầu tư, kinh doanh trong các lĩnh vực nói chung và lĩnh vực du lịch nói riêng.


Hà Giang được đánh giá cao về tài nguyên, cảnh quan thiên nhiên, văn hóa đặc sắc, đặc biệt là Cao nguyên đá Đồng Văn chứa đựng nhiều giá trị nổi bật. ( ảnh internet)

Hà Giang được đánh giá cao về tài nguyên, cảnh quan thiên nhiên, văn hóa đặc sắc, đặc biệt là Cao nguyên đá Đồng Văn chứa đựng nhiều giá trị nổi bật. Trong thời gian qua, Hà Giang đã thực hiện chính sách đồng bộ, mở cửa, thu hút đầu tư cho phát triển du lịch. Năm 2016, Hà Giang thu hút hơn 900 ngàn lượt người, trong đó 180 ngàn lượt khách quốc tế, tăng 13% so với năm 2015. Trong 8 tháng đầu năm 2017, Hà Giang thu hút 700 ngàn lượt khách, 100.000 lượt khách, tăng 12% so cùng kỳ. 

Tuy nhiên, du lịch Hà Giang còn có những hạn chế nhất định. Du lịch Hà Giang mới đang ở giai đoạn đầu của sự phát triển, lại được đặt trong bối cảnh trong vùng có điều kiện kinh tế, cơ sở hạ tầng khó khăn; thiếu sự đầu tư trọng điểm và đồng bộ, số lượng dự án được triển khai và đi vào hoạt động còn ít sản phẩm du lịch còn đơn điệu cơ sở lưu trú, khách sạn, nhà hàng chưa đáp ứng nhu cầu; nhân lực du lịch còn thiếu về số lượng và yếu về chuyên môn nghiệp vụ,… nên vẫn chưa phát triển tương xứng với tiềm năng. 

Trong thời gian tới, Hà Giang sẽ nâng cấp đồng bộ cơ sở hạ tầng du lịch, tập trung vào một số vùng trọng điểm; xây dựng môi trường du lịch, văn minh, thân thiện, đảm bảo an ninh, an toàn cho du khách; nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ du lịch đồng thời phát triển các sản phẩm du lịch mới để đáp ứng tốt nhất nhu cầu của thị trường và xu hướng xê dịch của du khách.

Thứ trưởng Bộ VHTT&DL Huỳnh Vĩnh Ái khẳng định: Bộ VHTT&DL sẽ tiếp tục đồng hành với tỉnh Hà Giang để đưa du lịch địa phương này phát triển mạnh mẽ hơn nữa. Trong thời gian tới, Bộ VHTT&DL sẽ chỉ đạo các đơn vị liên quan nghiên cứu, khảo sát và khôi phục một số lễ hội truyền thống hấp dẫn của Hà Giang để thu hút khách du lịch.

Tại Hội nghị, đại diện Sở VHTT&DL Hà Giang đã giới thiệu về tiềm năng phát triển du lịch Hà Giang và những sản phẩm du lịch mới của Hà Giang như: Chinh phục đỉnh Chiêu Lầu Thi; Tour Minh Tân – Hà Giang; Tour Cán Tỷ - Cổng Thành; Dù lượn (bay trên Cao nguyên đá Đồng Văn)…
Lưu Hiệp
.
.
.