Giám đốc người Pháp xin lỗi người dân Việt Nam vì in bản đồ nhầm "biển Trung Hoa"

Thứ Sáu, 05/08/2016, 19:14
Sau sự cố in 500 tấm bản đồ ghi Biển Đông của Việt Nam thành biển Trung Hoa, vị Giám đốc người Pháp đã lên tiếng xin lỗi...

Trước thông tin CAND đưa tin Phòng An ninh Kinh tế (PA81) Công an tỉnh Thừa Thiên- Huế đã thu giữ nhiều tấm bản đồ được khu du lịch Villa Louise (đóng ở thôn Hoà Duân, xã Phú Thuận, huyện Phú Vang) in ấn, phát hành sai sót khi ghi vùng Biển Đông (East Sea) của Việt Nam thành (China Sea) biển Trung Quốc, sáng 5-8, ông Michel Scharwitzel, Giám đốc khu du lịch Villa Louise đã có buổi gặp mặt các cơ quan báo chí để chính thức lên tiếng xin lỗi vì những sai sót liên quan đến vụ việc này.

Theo bà Võ Thị Hồng Thúy, đại diện khu du lịch cho biết, ngay sau khi phát hiện việc bản đồ ghi vùng Biển Đông (East Sea) của Việt Nam thành (China Sea), khu du lịch đã tiến hành thu hồi gần 300 tờ bản đồ giao cho cơ quan chức năng.

Bà Thúy cho biết thêm, người trực tiếp thiết kế và in ấn số bản đồ là Dương T. H. (25 tuổi, quê Bắc Giang), là thư ký của ông Michel Scharwitzel từ tháng 6-2015. Sau khi vụ việc in bản đồ có sai sót, nữ thư ký này đã xin nghỉ việc.

Ông Michel Scharwitzel gửi lời xin lỗi đến người dân Việt Nam do sai sót trong việc in bản đồ du lịch.

Trước sự việc in bản đồ liên quan đến chủ quyền biển đảo của Việt Nam có sai sót, ông Michel Scharwitzel cho hay: "Tôi đến Việt Nam từ năm 2007 chỉ với một mục đích đầu tư kinh doanh. Sự việc xảy ra là một sự nhầm lẫn đáng tiếc. Tôi xin gửi lời xin lỗi chân thành đến tất cả người dân Việt Nam".

Trước đó, vào dịp cuối tháng 7-2016, nhiều khách du lịch trong nước và nước ngoài đến khu du lịch Villa Louise tham quan, nghỉ dưỡng đã được các nhân viên lễ tân phát những tấm bản đồ du lịch cầm tay có in chữ “China Sea” ở vùng Biển Đông nên báo cơ quan chức năng. 

Theo Thanh tra Sở Du lịch tỉnh Thừa Thiên- Huế, vụ việc in bản đồ sai sót của đơn vị du lịch chưa đến mức xử phạt hành chính nên chỉ tiến hành nhắc nhở. 


Anh Khoa
.
.
.