Giám đốc Sở TT&TT Hà Nam lên tiếng việc “19 lãnh đạo, 1 nhân viên“

Thứ Năm, 23/03/2017, 22:43
Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Hà Nam vừa lên tiếng về việc sở này có nhiều lãnh đạo hơn nhân viên. 

Trước thông tin, Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nam (Sở TT&TT) có "19 lãnh đạo, 1 nhân viên", Giám đốc Sở này, bà Đỗ Thị Nguyệt Tú cho hay, năm 2017, Sở được UBND tỉnh giao chỉ tiêu biên chế gồm 22 công chức và 14 viên chức.

Đến nay, số lượng công chức, viên chức, người lao động tại Sở là 35 người, được bố trí làm việc tại 6 phòng và 1 trung tâm.

Bố trí 35 nhân sự của Sở TT&TT tỉnh Hà Nam.

Như vậy, theo giải thích của bà Tú, số lãnh đạo/tổng số cán bộ công chức, viên chức là 17/35.

Bà Tú cũng thừa nhận thực tế, có những phòng chỉ toàn lãnh đạo, không có nhân viên. Phòng dưới 3 người thì không bổ nhiệm phó phòng.

Xét tại thời điểm này, trong 7 đơn vị, có 5 đơn vị bảo đảm đúng quy định của UBND tỉnh. Có 2 đơn vị chỉ có Trưởng và Phó do có sự biến động về nhân sự.

Về việc bổ nhiệm lãnh đạo cấp phòng, bà Đỗ Thị Nguyệt Tú khẳng định làm đúng theo qui định. "Bên tôi có bổ nhiệm ai đều có quy trình cả. Gửi sang bên Sở Nội vụ và báo cáo UBND tỉnh" - bà Tú nói.

Đề cập số lượng phòng của Sở, bà Tú cho hay, đây là sở có ít phòng nhất trong tỉnh Hà Nam, và ít nhất trong cả nước. "Số phòng này không phải do UBND tỉnh quyết định, mà theo Thông tư số 06 Liên bộ Bộ Thông tin Truyền thông và Bộ Nội vụ áp dụng trên toàn quốc".

Sở có nhiều lãnh đạo như vậy thì lấy đâu ra chuyên viên làm việc? Trả lời câu hỏi này bà Tú cho biết: Các lãnh đạo phòng đều làm việc như các chuyên viên. Họ đều làm việc rất tích cực, ngoài quản lý họ còn tham gia trực tiếp vào công việc. Nhiều người còn phải làm thêm cả ngoài giờ mới xong việc.

Trước nghi ngờ Sở có "đông lãnh đạo" như vậy thì chắc chắn có "con ông cháu cha", Giám đốc Sở TT &TT Hà Nam khẳng định, trong đơn vị không có ai là "con ông cháu cha", Trưởng, phó phòng trẻ nhất cũng sinh năm 1982.

Theo vov
.
.
.