Trung tướng Đoàn Duy Khương: Ngáo đá tâm thần gây án xử lý rất khó khăn

Thứ Năm, 05/12/2019, 16:56
Trong phần trả lời chất vấn của mình tại HĐND TP Hà Nội chiều 5-12, Giám đốc Công an TP Hà Nội, Trung tướng Đoàn Duy Khương cho biết, năm 2019 tội phạm xâm hại tình dục, nhất là xâm hại tình dục trẻ em ở Hà Nội gia tăng, báo động sự xuống cấp nghiêm trọng về đạo đức xã hội trong một bộ phận công dân.

Trung tướng Đoàn Duy Khương cho rằng: UBND TP cần kiến nghị HĐND TP có khoản kinh phí về an sinh xã hội để đảm bảo người dân có quyền được sống trong an ninh, an toàn. Ngoài các giải pháp của lực lượng công an, rất cần giải pháp của các cấp, ngành, đặc biệt là chính quyền. Theo Giám đốc Công an TP, trước hết cần nhận thức đúng thế nào là phòng ngừa xã hội và thế nào là phòng ngừa nghiệp vụ. 
 
Giám đốc Công an TP Hà Nội trả lời chất vấn.

Theo Giám đốc Công an TP, vụ án ở Đan Phượng là điển hình về chuyện phòng ngừa xã hội yếu kém, trong đó có trách nhiệm của lực lượng công an nhất là công an cơ sở. 

Theo Trung tướng Đoàn Duy Khương, trong số các vụ phạm pháp hình sự cũng nổi lên tình trạng ngáo đá, qua đó đã chỉ đạo rà soát, lập danh sách các trường hợp ngáo đá. 

Vụ thảm án ở Đan Phượng là điển hình về chuyện phòng ngừa xã hội yếu kém.

Giám đốc Công an TP đề nghị UBND TP kiến nghị HĐND TP có khoản kinh phí về an sinh xã hội để đảm bảo người dân có quyền được sống trong an ninh an toàn. Ngoài các giải pháp của lực lượng công an rất cần giải pháp của các cấp, ngành, đặc biệt là chính quyền.

Tái chất vấn về số vụ xâm hại tình dục trẻ em tăng cao, đại biểu Hoàng Tú Anh đề nghị giám đốc Công an TP cho biết giải pháp ngăn chặn loại tội phạm nêu trên? Về vấn đề này, Trung tướng Đoàn Duy Khương nhấn mạnh: "Xin báo cáo tội phạm xâm hại tình dục không chỉ với các cháu gái mà cả với những cháu trai, không chỉ tội phạm trong nước, cả người nước ngoài. Từ thực trạng này, Công an thành phố đã có kế hoạch đấu tranh phòng chống xâm hại tình dục trẻ em, công an các quận, huyện thị xã tập trung triển khai". 

Về xử lý, đồng chí Đoàn Duy Khương cho biết như lãnh đạo TAND TP đã trả lời, các vụ việc đều được đưa ra xét xử nghiêm minh và hình phạt, mức phạt đều cao nhất vì đây là một trong loại tội phạm xử rất nghiêm khắc.


N.Yến
.
.
.