Gặp mặt Đoàn Ngoại giao nhân dịp Tết Canh Tý 2020

Thứ Ba, 14/01/2020, 21:11
Tối 14-1 tại Hà Nội, Bộ Ngoại giao phối hợp với UBND thành phố Hà Nội tổ chức buổi gặp mặt Đoàn Ngoại giao nhân dịp Tết Canh Tý 2020.

Tham dự buổi gặp mặt có Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh; Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung...

Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh phát biểu tại buổi gặp mặt.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh vui mừng cho biết, năm 2019 là một năm đáng nhớ đối với Việt Nam. Tăng trưởng kinh tế năm thứ hai liên tiếp vượt 7%, kim ngạch xuất nhập khẩu đạt mức kỷ lục 517 tỷ USD, số lượng khách du lịch quốc tế đến Việt Nam cũng vượt 18 triệu lượt người. Việt Nam đẩy mạnh triển khai và ký chính thức các Hiệp định tự do (FTA) thế hệ mới như CPTPP và EVFTA.

Phó Thủ tướng bày tỏ sự đánh giá cao và cảm ơn chân thành tới các vị Đại sứ, Đại biện, Trưởng đại diện các tổ chức quốc tế về những nỗ lực nhằm vun đắp, thúc đẩy quan hệ hợp tác nhiều mặt giữa Việt Nam và các đối tác, và mong muốn sự hợp tác tốt đẹp đã có sẽ càng được tăng cường trong năm 2020.

Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh cùng các vị khách dự gặp mặt.

Năm 2020 có ý nghĩa hết sức quan trọng đối với Việt Nam như kỷ niệm 75 năm lập nước, 90 năm thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam và 130 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh. Đây cũng là năm Việt Nam đảm nhiệm các trọng trách Chủ tịch ASEAN 2020, Chủ tịch AIPA 41 và Ủy viên không thường trực Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc, Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh cho biết, đó vừa là niềm tự hào, song cũng là trách nhiệm lớn lao mà cộng đồng quốc tế đã tin tưởng, giao phó cho Việt Nam.

Để đảm nhận tốt các trọng trách đó, Việt Nam sẽ cùng bạn bè, đối tác tập trung vào những ưu tiên như: Thúc đẩy hơn nữa vai trò trung tâm của Liên hợp quốc, đề cao chủ nghĩa đa phương và luật pháp quốc tế; Thúc đẩy tự do hóa thương mại, hội nhập và liên kết kinh tế;

Đóng góp chủ động, tích cực hơn nữa vào việc xử lý những thách thức khu vực và toàn cầu; Hiện thực hóa chủ đề ASEAN “Gắn kết và chủ động thích ứng”, đẩy mạnh tiến trình xây dựng Cộng đồng ASEAN đoàn kết, vững mạnh, tiếp tục phát huy vai trò trung tâm, đóng góp quan trọng vào hòa bình, an ninh và phát triển trên thế giới.

Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung phát biểu tại buổi gặp mặt.

Vui mừng được đón tiếp Đoàn Ngoại giao, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết, năm 2019, với tinh thần chủ động, nắm bắt cơ hội và vượt qua các khó khăn, thách thức cùng sự quan tâm, lãnh đạo, chỉ đạo của Trung ương, sự giúp đỡ, phối hợp chặt chẽ của các Ban, Bộ, ngành Trung ương, đặc biệt là Bộ Ngoại giao, các Đại sứ, Đại biện, Trưởng đại diện ngoại giao và các tổ chức quốc tế, công tác đối ngoại của thành phố Hà Nội đã được triển khai đồng bộ, hiệu quả và đạt được nhiều kết quả quan trọng, góp phần vào kết quả chung của công tác đối ngoại của cả nước.

Ông Nguyễn Đức Chung mong muốn sẽ tiếp tục nhận được sự hợp tác và hỗ trợ quý báu của Đoàn Ngoại giao để Hà Nội thực hiện được mục tiêu xây dựng một Thủ đô "Hòa bình, Xanh - Văn hiến - Văn minh - Hiện đại", tiếp tục cải cách hành chính, xây dựng bộ máy chính quyền với phương châm: Hành động, lấy người dân và doanh nghiệp làm trung tâm để phục vụ, coi sự thành công của doanh nghiệp là thành công của chính mình, đồng thời xã hội hóa mạnh mẽ các nguồn lực, tạo ra đột phá mới trong đầu tư tư nhân, thu hút đầu tư nước ngoài, tích cực chủ động hội nhập quốc tế trên mọi lĩnh vực.

Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh cùng các vị khách chúc mừng năm mới 2020.

Thay mặt các Đại sứ, Đại biện, Trưởng đại diện ngoại giao và các tổ chức quốc tế, Trưởng Đoàn Ngoại giao, Đại sứ Nhà nước Palestine tại Việt Nam Saadi Salama bày tỏ vui mừng trước những thành tựu rực rỡ mà Việt Nam đạt được trên nhiều lĩnh vực trong năm 2019, đồng thời tin tưởng rằng, trong năm 2020, Việt Nam chắc chắn sẽ đảm nhiệm tốt trọng trách Chủ tịch ASEAN năm 2020 và Uỷ viên không thường trực HĐBA LHQ nhiệm kỳ 2020 - 2021. 

Cao Trung
.
.
.