1.200 báo cáo nghiên cứu về Việt Nam

Thứ Năm, 08/12/2016, 16:35
Đã có hơn 700 báo cáo tóm tắt và gần 500 báo cáo toàn văn do các học giả trong nước và quốc tế nghiên cứu về Việt Nam được gửi đến BTC Hội thảo Quốc tế Việt Nam lần thứ V.


Thông tin trên được GS.TSKH Nguyễn Hữu Đức, Phó Giám đốc ĐH QGHN đưa ra tại buổi họp báo sáng nay 8-12 về Hội thảo khoa học Quốc tế Việt Nam học lần thứ 5, (sẽ diễn ra từ ngày 15 đến 16-12-2016 tại Hà Nội) với chủ đề “Phát triển bền vững trong bối cảnh biến đổi toàn cầu”.

Hội thảo sẽ có khoảng 150 khách quốc tế đến từ trên 30 quốc gia khác nhau trên thế giới là các học giả, các nhà hoạch định chính sách và đại diện các đại sứ quán, tổ chức phi chính phủ tại Việt Nam được mời tham dự.

GS.TSKH Nguyễn Hữu Đức, Phó Giám đốc ĐHQGHN, Trưởng Ban tổ chức Hội thảo và các đại biểu chủ trì tại lễ họp báo ngày 8-12

Trong khi các hội thảo trước đây chủ yếu tập trung vào lĩnh vực khoa học xã hội và nhân văn với nội dung Việt Nam học “truyền thống” thì Hội thảo lần này đã đề cập đến nội dung nghiên cứu Việt Nam rộng hơn, quan tâm đến vấn đề giáo dục - đào tạo, chuyển giao công nghệ và biến đổi khí hậu...

Bên cạnh đó, Hội thảo lần này sẽ đề cập đến hàng loạt vấn đề thời sự của đất nước. Đó là việc nhận diện Việt Nam đang trong quá trình hội nhập như thế nào và bước đường mà Việt Nam sẽ đi tiếp; những vấn đề đặt ra khi văn hóa không còn chỉ là lĩnh vực của đời sống tinh thần mà văn hóa trở thành nguồn lực cho sự phát triển bền vững; những nội dung nghiên cứu về quá trình hội nhập về kinh tế của Việt Nam, khi Việt Nam gia nhập Hiệp định đối tác xuyên Thái Bình Dương TPP...”- GS Nguyễn Hữu Đức cho biết.

Theo BTC, các kết quả của Hội thảo sẽ được tập hợp thành các báo cáo tư vấn chính sách cho Chính phủ và các bộ ngành, góp phần thiết thực cho việc hoạch định các chính sách phát triển quốc gia.

Huyền Thanh
.
.
.