Dự kiến mỗi tuần sẽ có 4 chuyến bay khứ hồi giữa Việt Nam và Đài Loan (Trung Quốc)

Thứ Năm, 05/11/2020, 18:20
Thông tin trên được Phó phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Dương Hoài Nam cho biết trong buổi họp báo chiều hôm nay (5/11) tại Hà Nội.

Ông Dương Hoài Nam cho biết, thực hiện ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, tính từ ngày 15/4/2020 đến nay, Bộ Ngoại giao đã phối hợp chặt chẽ với các Bộ Quốc phòng, Bộ Y tế, Bộ Giao thông Vận tải và các cơ quan chức năng liên quan, cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài, các hãng Hàng không của Việt Nam tổ chức gần 200 chuyến bay, đưa khoảng 60.000 công dân Việt Nam thuộc các đối tượng ưu tiên theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ từ hơn 50 quốc gia và vùng lãnh thổ về nước.

Buổi họp báo thường kỳ Bộ Ngoại giao chiều 5/11.

Riêng đối với Đài Loan (Trung Quốc), đến nay, các cơ quan chức năng Việt Nam đã tổ chức 11 chuyến bay, đưa khoảng 3.200 công dân Việt Nam có hoàn cảnh khó khăn về nước, phù hợp với diễn biến dịch bệnh trong nước, năng lực cách ly của địa phương và tình hình dịch bệnh trên thế giới.

Cơ quan chức năng của Việt Nam hiện nay đang phối hợp với các cơ quan liên quan, cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài tiếp tục đưa công dân Việt Nam ở nước ngoài về nước, trong đó có công dân Việt Nam tại Đài Loan (Trung Quốc) trong thời gian tới.

Phó phát ngôn Bộ Ngoại giao cho biết thêm, các phương án nối lại chuyến bay thương mại quốc tế với Đài Loan (Trung Quốc) đã được Phó Thủ tướng Chính phủ Phạm Bình Minh đồng ý từ ngày 15/9/2020; dự kiến sẽ có 4 chuyến bay khứ hồi giữa Việt Nam và Đài Loan (Trung Quốc) mỗi tuần. Cơ quan Hàng không hai bên đã cơ bản thống nhất về thủ tục.

Hiện Bộ Y tế đang chủ trì, phối hợp với các bộ, ngành, địa phương khẩn trương hoàn tất hướng dẫn tổng thể về y tế đối với người nhập cảnh trên các chuyến bay thương mại để có thể triển khai ngay các chuyến bay này.

Cao Trung
.
.
.