Khẳng định những giá trị đạo đức tốt đẹp của Phật giáo

Thứ Ba, 30/07/2019, 08:44
Chiều 29-7, tại tỉnh Hà Nam, tổ công tác của Chính phủ tổ chức hội nghị tổng kết công tác hướng dẫn, giúp đỡ Giáo hội Phật giáo Việt Nam tổ chức Đại lễ Vesak Liên Hợp Quốc 2019. Đồng chí Trương Hòa Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ chủ trì Hội nghị.

Phát biểu tại Hội nghị, thay mặt Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ và với tình cảm cá nhân, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ nhiệt liệt biểu dương và ghi nhận những kết quả mà các ban, bộ, ngành và địa phương liên quan cũng như Giáo hội Phật giáo Việt Nam, doanh nghiệp Xuân Trường đã đạt được trong công tác tổ chức Đại lễ Vesak Liên Hợp Quốc năm 2019 vừa qua.

Theo Phó Thủ tướng Thường trực, với sự cố gắng, nỗ lực của Giáo hội Phật giáo Việt Nam, doanh nghiệp Xuân Trường, sự quan tâm, tạo điều kiện của lãnh đạo Đảng, Nhà nước, sự ủng hộ, giúp đỡ của các ban, bộ, ngành, địa phương liên quan và đặc biệt là tỉnh Hà Nam đã tạo nên một kỳ Đại lễ Vesak đáng nhớ, để lại những ấn tượng tốt đẹp trong lòng bạn bè quốc tế, đại biểu cũng như toàn thể những người có nhân duyên được tham dự Đại lễ.

Toàn cảnh hội nghị.

Trong thời gian Đại lễ Vesak Liên Hợp quốc diễn ra ở chùa Tam Chúc, Hà Nam, ngoài sự nỗ lực của Giáo hội Phật giáo Việt Nam, các thành viên của Ủy ban tổ chức quốc tế (ICDV), Ban Tổ chức Đại lễ Vesak Liên Hợp quốc 2019, các ban, bộ, ngành liên quan và tỉnh Hà Nam đã dành nhiều tâm huyết, công sức, trí tuệ cho Đại lễ. Để có được thành công viên mãn, Đại lễ còn có sự đồng lòng, ủng hộ của đông đảo tăng ni, tín đồ Phật tử Việt Nam trong nước và nước ngoài tham gia, đóng góp trong tinh thần văn hóa quốc tế và hữu nghị của Liên Hợp Quốc.

Đại lễ Vesak Liên Hợp Quốc ở Việt Nam đã thực sự trở thành ngày hội văn hóa chan hòa tinh thần đoàn kết dân tộc và hữu nghị quốc tế, nêu cao thông điệp yêu thương, hòa giải trên nền tảng tư tưởng của Đức Phật, bậc minh triết được nhân loại suy tôn và ngưỡng mộ.

“Với Tuyên bố Hà Nam 2019, Đại lễ Vesak Liên Hợp Quốc năm 2019 tiếp tục khẳng định Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam luôn tôn trọng và bảo đảm quyền tự do, tín ngưỡng tôn giáo của nhân dân, tạo điều kiện để các tôn giáo ở Việt Nam hoạt động theo quy định của pháp luật, thể hiện thiện chí của Việt Nam sẵn sàng là bạn, là đối tác tin cậy của bạn bè quốc tế, khẳng định Việt Nam là thành viên có trách nhiệm, luôn ủng hộ và cổ súy các hoạt động do Liên Hợp Quốc khởi xướng và tổ chức.

Tuyên bố Hà Nam 2019 cũng một lần nữa khẳng định những giá trị đạo đức tốt đẹp của Phật giáo, đã, đang và sẽ được phát huy trong đời sống xã hội, thể hiện trách nhiệm của Phật giáo với các vấn đề bức thiết của xã hội”, Phó Thủ tướng Thường trực nhấn mạnh.

Bên cạnh những kết quả tốt đẹp, Phó Thủ tướng Thường trực cũng lưu ý đến một số điểm cần khắc phục trong tổ chức Đại lễ Vesak Liên Hợp Quốc năm 2019 để việc tổ chức các sự kiện lớn về tôn giáo ngày càng tốt hơn nữa, ý nghĩa hơn nữa trong tương lai.

Phó Thủ tướng Thường trực tin tưởng và hy vọng rằng, với sự đoàn kết, hòa hợp của Phật giáo Việt Nam, sự nỗ lực, trách nhiệm của tăng ni, Phật tử cùng với sự quan tâm, tạo điều kiện của cấp ủy Đảng, chính quyền, Giáo hội Phật giáo Việt Nam sẽ tiếp tục có thêm nhiều thành công hơn nữa trong các hoạt động của mình.

Lê Sơn
.
.
.