Thứ trưởng Bùi Văn Nam dự Đối thoại Shangri-La lần thứ 16

Thứ Bảy, 03/06/2017, 19:18
Nhận lời mời của Tổng Giám đốc Viện nghiên cứu chiến lược quốc tế(IISS), từ ngày 2 - 4/6, Thượng tướng Bùi Văn Nam, Thứ trưởng Bộ Công an đã tham dự Đối thoại Shangri-la lần thứ 16 được tổ chức tại Singapore.

Đối thoại Shangri-La lần thứ 16 có sự tham gia của khoảng 100 đại biểu cấp Bộ trưởng, Tổng Tư lệnh và quan chức cấp cao của các cơ quan quốc phòng, an ninh, ngoại giao từ 30 quốc gia trong khu vực.

Đồng chí Thứ trưởng Bùi Văn Nam phát biểu tại phiên thảo luận nhóm về các biện pháp để tránh xung đột trên biển.

Đối thoại lần này tập trung thảo luận về những vấn đề an ninh quan trọng nhất trong khu vực, bao gồm: (i) Hoa Kỳ và an ninh châu Á - Thái Bình Dương,(ii) Duy trì an ninh khu vực dựa trên nguyên tắc pháp luật, (iii) Những thách thức mới trong quản lý khủng hoảng khu vực, (iv) Nhận thức chung về an ninh khu vực, và (v) Những mối đe dọa toàn cầu và an ninh khu vực. 

Ngoài các phiên họp toàn thể, 4 phiên thảo luận nhóm đã trao đổi sâu về các nội dung: Các mối nguy hiểm hạt nhân trong khu vực; Cách thức mới trong hợp tác an ninh; Ý nghĩa quốc phòng của những công nghệ mới phát triển; và Các biện pháp để tránh xung đột trên biển.

Tại Đối thoại, đồng chí Thứ trưởng Bùi Văn Nam phát biểu tại phiên thảo luận nhóm đặc biệt thứ tư diễn ra vào ngày 03/6 về chủ đề “Những biện pháp thực tế để tránh xung đột trên biển”. 

Trong bài phát biểu, Thứ trưởng Bùi Văn Nam đã nêu lên quan điểm về những biện pháp có thể áp dụng để tránh gây xung đột trong bối cảnh tình hình an ninh trên biển tại khu vực châu Á – Thái Bình Dương vẫn diễn biến phức tạp, tiềm ẩn nhiều nguy cơ xung đột. 

Bên cạnh đó, đồng chí Thứ trưởng cũng đã khẳng định Việt Nam luôn sẵn sàng hợp tác với các quốc gia để duy trì môi trường hòa bình, ổn định trong khu vực trên cơ sở luật pháp quốc tế.

Bên lề Đối thoại Shangri-La, Thứ trưởng Bùi Văn Nam đã có các cuộc tiếp xúc, làm việc song phương với Ngài Desmond Lee, Bộ trưởng Văn phòng Thủ tướng, Quốc vụ khanh (Bộ trưởng thứ hai) Bộ Nội vụ và Bộ Phát triển quốc gia Singapore, Phó Chủ tịch Hạ viện Singapore. 

Tại buổi làm việc, đồng chí Thứ trưởng đã chúc mừng Ngài Desmond Lee vừa được Thủ tướng Chính phủ Singapore bổ nhiệm chức vụ Bộ trưởng Văn phòng Thủ tướng kiêm Bộ trưởng thứ hai Bộ Nội vụ và Bộ Phát triển quốc gia nước Cộng hòa Singapore. 

Hai bên đã trao đổi về hợp tác song phương giữa Bộ Công an Việt Nam và Bộ Nội vụ Singapore và thống nhất tăng cường hợp tác trên các lĩnh vực: hợp tác phòng, chống tội phạm xuyên quốc gia nhất là tội phạm sử dụng công nghệ cao, tội phạm kinh tế, ma túy...

K.N.
.
.
.