Sạt lở vùi lấp nhiều nhà dân ở Nam Trà My, tìm thấy 7 thi thể

Thứ Năm, 29/10/2020, 00:01
Một vụ sạt lở nghiêm trọng vừa xảy ra tại xã Trà Leng, huyện Nam Trà My, tỉnh Quảng Nam khiến hàng chục người mất tích. Lực lượng chức năng đang triển khai công tác tìm kiếm, cứu nạn. Đến thời điểm này, đã tìm được thi thể 7 nạn nhân.


Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng nghe báo cáo và chỉ đạo công tác tìm kiếm, cứu nạn.

Theo thông tin ban đầu, khoảng 15h 30 chiều 28/10, một quả đồi lớn tại xã Trà Leng bất ngờ sạt lở, vùi lấp 11 nhà dân nằm ở chân đồi. Có ít nhất 47 người trong các gia đình đã bị đất đá vùi lấp, mất tích. 

Ngay sau khi sự việc xảy ra, các lực lượng tại chỗ đã tiến hành tiếp cận hiện trưởng, tổ chức tìm kiếm và báo cáo về UBND tỉnh Quảng Nam để tăng cường lực lượng hỗ trợ. 

Đến 23h30 cùng ngày, đã có 7 thi thể bị đất đá vùi lấp được tìm thấy. Cùng ngày trên, một vụ sạt lở khác cũng đã xảy ra ở thôn 1, xã Trà Vân, huyện Nam Trà My làm 8 người mất tích.

Lãnh đạo tỉnh Quảng Nam và Quân khu 5 họp khẩn về công tác tìm kiếm, cứu nạn

Ngay sau khi được báo cáo về vụ việc, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã có công điện yêu cầu Uỷ ban Quốc gia Ứng phó sự cố thiên tai và tìm kiếm cứu nạn, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng, Tư lệnh Quân khu 5, UBND tỉnh Quảng Nam phối hợp với các lực lượng liên quan tập trung bằng mọi biện pháp cần thiết, khẩn trương cứu hộ, cứu nạn những người bị vùi lấp.

Tối 28/10, ông Lê Trí Thanh, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam đã có cuộc họp khẩn cấp với lãnh đạo Quân khu 5 và BCH quân sự tỉnh để đẩy nhanh công tác tìm kiếm cứu nạn.

Cũng trong tối 28/10, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng đã có mặt tại Quảng Nam để chỉ đạo công tác tìm kiếm, cứu nạn. Phó Thủ tướng đã thống nhất lập Sở chỉ huy tiền phương đặt tại huyện Bắc Trà My để chỉ đạo công tác tìm kiếm, cứu nạn.

Thân Lai
.
.
.