Đổi mới, sáng tạo, thi đua xây dựng Nghệ An là trung tâm của vùng BắcTrung bộ

Thứ Sáu, 07/08/2020, 13:08
Sáng 7/8, tỉnh Nghệ An tổ chức Đại hội Thi đua yêu nước giai đoạn 2015 - 2020. Đồng chí Đặng Thị Ngọc Thịnh - Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch nước, Phó Chủ tịch Thứ nhất Hội đồng Thi đua - Khen thưởng Trung ương dự đại hội. 


Về phía lãnh đạo Quân khu IV có Thiếu tướng Hà Tân Tiến - Phó Tư lệnh Quân khu IV; đại diện lãnh đạo các tỉnh trong cụm thi đua các tỉnh Bắc Trung bộ.

Về phía tỉnh Nghệ An có các đồng chí: Thái Thanh Quý - Ủy viên Dự khuyết Trung ương Đảng - Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Xuân Sơn - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Đức Trung - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng Thi đua - Khen thưởng tỉnh; Nguyễn Văn Thông - Phó Bí thư Tỉnh ủy; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy; Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành cấp tỉnh; lãnh đạo các huyện, thành, thị; các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh; các đồng chí lão thành cách mạng, Mẹ Việt Nam Anh hùng. Hơn 520 đại biểu là Anh hùng lực lượng vũ trang, Anh hùng lao động thời kỳ đổi mới, Chiến sỹ thi đua toàn quốc, các điển hình tiên tiến trên các lĩnh vực.

Đại biểu tham gia Đại hội thi đua yêu nước tỉnh Nghệ An.

Trong giai đoạn 2015 - 2020, các phong trào thi đua yêu nước tỉnh Nghệ An đã được phát động và triển khai một cách toàn diện, sâu rộng trên tất cả các lĩnh vực của đời sống xã hội, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, củng cố quốc phòng - an ninh, xây dựng Đảng, chính quyền, Mặt trận và các đoàn thể ngày càng vững mạnh. 

Bình quân giai đoạn 2016 - 2020, tốc độ tăng trưởng tổng sản phẩm trong tỉnh (GRDP) ước đạt 7,84%, GRDP bình quân đầu người đến cuối năm 2020 ước đạt 44,34 triệu đồng. Cơ cấu kinh tế tiếp tục chuyển dịch theo hướng giảm tỷ trọng nông nghiệp (từ 26,36% xuống còn khoảng 22,42%), tăng tỷ trọng công nghiệp, xây dựng và dịch vụ (từ 73,64% lên khoảng 77,58%).

Thu ngân sách hàng năm đều đạt và vượt dự toán được giao; năm 2020 ước thu ngân sách đạt trên 17.500 tỷ đồng, gấp khoảng 1,7 lần so với năm 2015. Tổng vốn đầu tư toàn xã hội giai đoạn 2016 - 2020 ước đạt hơn 314.000 tỷ đồng, gấp 1,74 lần so với giai đoạn 2011 - 2015.

Thấm nhuần lời dạy của Bác “Thi đua là yêu nước, yêu nước thì phải thi đua và những người thi đua là những người yêu nước nhất”; Qua các phong trào thi đua yêu nước, ngày càng xuất hiện nhiều các gương điển hình tiên tiến, người tốt việc tốt; nhiều tập thể, cá nhân đã nỗ lực phấn đấu, thi đua đạt được nhiều thành tích xuất sắc, được các cấp khen thưởng.

Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh chúc mừng, biểu dương và đánh giá cao những kết quả đạt được trong phong trào thi đua và công tác khen thưởng của tỉnh Nghệ An.

Với chủ đề “Đổi mới, sáng tạo, thi đua xây dựng Nghệ An phát triển nhanh, bền vững, xứng đáng là trung tâm của vùng BắcTrung bộ”; Đại hội Thi đua yêu nước tỉnh Nghệ An giai đoạn 2015 - 2020 đã đánh giá những kết quả đã đạt được trong phong trào thi đua yêu nước 5 năm qua, chỉ ra những bất cập, tồn tại, hạn chế, phân tích nguyên nhân và đề ra phương hướng, nhiệm vụ của công tác thi đua, khen thưởng trong giai đoạn 2020 - 2025; đồng thời biểu dương, tôn vinh khen thưởng các tập thể, cá nhân đạt nhiều thành tích xuất sắc. Đại hội đã thông qua danh sách Đại biểu dự Đại hội Thi đua yêu n­ước toàn quốc lần thứ X gồm 18 đại biểu.

Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh trao tặng Cờ Thi đua của Chính phủ cho tỉnh Nghệ An vì đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, dẫn đầu phong trào thi đua toàn quốc năm 2019.

Phát biểu tại Đại hội Thi đua yêu nước tỉnh Nghệ An giai đoạn 2015 - 2020, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước và Hội đồng Thi đua, Khen thưởng Trung ương chúc mừng, biểu dương và đánh giá cao những kết quả đạt được trong phong trào thi đua và công tác khen thưởng của tỉnh Nghệ An trong 5 năm qua; đặc biệt là 189 tập thể, cá nhân là điển hình trên tất cả các lĩnh vực được Đại hội thi đua yêu nước các cấp, các ngành tôn vinh, lựa chọn. 

Đồng chí Phó Chủ tịch nước tin tưởng với truyền thống cách mạng của quê hương Chủ tịch Hồ Chí Minh, với  tinh thần chịu khó, tinh thần sáng tạo và ý chí vươn lên, tôi tin tưởng rằng Đảng bộ, chính quyền  và nhân dân tỉnh Nghệ An sẽ vượt qua khó khăn, thử thách, vững bước đi lên, xây dựng tỉnh Nghệ An ngày càng phát triển, lập nhiều thành tích xuất sắc chào mừng Đại hội Thi đua yêu nước toàn quốc lần thứ X và Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII.

Vương Linh
.
.
.