Đổi mới sáng tạo là động lực để hỗ trợ doanh nghiệp phát triển

Thứ Ba, 29/12/2020, 20:22

Sáng 29/12 tại Hà Nội, Bộ Kế hoạch và Đầu tư (KH&ĐT) tổ chức họp báo về Triển lãm quốc tế đổi mới sáng tạo Việt Nam 2021 (VIIE 2021) và khởi công xây dựng Trung tâm Đổi mới sáng tạo quốc gia.

Tại cuộc họp báo, Thứ trưởng Bộ KH&ĐT Trần Duy Đông cho biết, triển lãm quốc tế Đổi mới sáng tạo Việt Nam 2021 diễn ra từ ngày 9-10/1/2021 tại Khu CNC Hoà Lạc. VIIE 2021 có hơn 150 gian hàng giới thiệu, trưng bày, trình diễn các giải pháp, ý tưởng, sản phẩm công nghệ đổi mới sáng tạo đến từ các chủ thể của hệ sinh thái đổi mới sáng tạo. 

Nhiều giải pháp, sản phẩm công nghệ ấn tượng sẽ được giới thiệu tại triển lãm, 

Triển lãm có sự tham gia của nhiều doanh nghiệp công nghệ quy mô lớn và uy tín của Việt Nam như Viettel, Vingroup, MoMo, CMC; các doanh nghiệp lớn trong nước như Sunshine, Hanaka; các tập đoàn, doanh nghiệp đầu tư nước ngoài lớn như Samsung, Hyosung, Intel, Dell, Hitachi, Siemens; cộng đồng startups và các doanh nghiệp nhỏ và vừa. 

Đồng thời, triển lãm còn có sự tham gia gian hàng của các cơ sở nghiên cứu, trường đại học lớn; khối hợp tác xã và đặc biệt là các gian hàng dành cho cộng đồng người yếu thế. 

Còn việc khởi công dự án xây dựng Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia tại khu công nghệ cao Hòa Lạc đánh dẫu nỗ lực của Bộ KH&ĐT trong việc hoàn thiện các thủ tục liên quan để tạo dựng cơ sở vật chất và chuẩn bị các điều kiện để thúc đẩy hoạt động kết nối giữa các chủ thể của hệ sinh thái đổi mới sáng tạo.

Lưu Hiệp
.
.
.