Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Bạc Liêu tiếp xúc cử tri

Thứ Sáu, 09/04/2021, 17:48
Ngày 9/4, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XIV tỉnh Bạc Liêu tiến hành tiếp xúc cử tri sau kỳ họp thứ 11. 

Tham dự buổi tiếp xúc có Bí thư Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái; Thiếu tướng Lê Tấn Tới, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an; bà Trần Thị Hoa Ry, Phó Chủ tịch Hội đồng dân tộc của Quốc hội. Về phía địa phương có đồng chí Lữ Văn Hùng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy…

Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái trả lời các ý kiến, kiến nghị của cử tri.

Thay mặt Đoàn ĐBQH tỉnh Bạc Liêu, ông Nguyễn Huy Thái, Phó trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Bạc Liêu báo cáo tóm tắt với cử tri về kỳ họp thứ 11, Quốc hội khóa XIV. 

Kỳ họp đã tổng kết công tác nhiệm kỳ của Quốc hội 2016 -2021; tiến hành xem xét miễn nhiệm, bầu, phê chuẩn việc miễn nhiệm; bổ nhiệm một số chức danh trong bộ máy Nhà nước, bảo đảm dân chủ, đúng chủ trương của Đảng, quy định của pháp luật và đạt được sự đồng thuận cao. 

Quốc hội đã thông qua Luật Phòng, chống ma túy (sửa đổi); thông qua Nghị quyết thí điểm bố trí chức danh đại biểu hoạt động chuyên trách của HĐND TP Hà Nội… 

Thứ trưởng Bộ Công an Lê Tấn Tới trả lời các ý kiến, kiến nghị của cử tri.

Cử tri đã có nhiều ký kiến phát biểu liên quan đến chính sách của người làm việc không chuyên trách cấp xã, phường; chế độ hưu trí với những người nghỉ hưu trước đây còn thấp, chưa đảm bảo cuộc sống; đề nghị cần đầu tư hạ tầng, nhất là giao thông; đầu tư các công trình phòng chống sạt lở…

Tại buổi tiếp xúc, Phó Thủ tướng Lê Minh Khái nhấn mạnh, tất cả những ý kiến của cử tri thể hiện sự quan tâm rất lớn đối với những vấn đề quan trọng của đất nước, của địa phương. Đoàn ĐBQH tỉnh sẽ tổng hợp chuyển đến Trung ương xem xét giải quyết theo thẩm quyền và báo cáo Quốc hội. 

Đoàn ĐBQH khóa XIV tỉnh Bạc Liêu tiếp xúc cử tri sau kỳ họp thứ 11

Phó Thủ tướng Chính phủ cũng lưu ý tỉnh Bạc Liêu cần có sự cân nhắc, xây dựng quy hoạch các dự án thật khoa học, hướng tới khát vọng cân đối được ngân sách bằng cách thu hút, thực hiện các dự án lớn, nhất là các dự án từ nguồn năng lượng sạch đã xác định và đang đi đúng hướng. 

Đồng thời, Bạc Liêu cần tiếp tục thực hiện mục tiêu phát triển ngành tôm, nông nghiệp công nghệ cao; chú ý hoàn thiện cơ sơ hạ tầng, trong đó quan tâm đến hạ tầng giao thông để nâng cao vị thế của tỉnh, nâng cao giá trị sản phẩm xã hội… 

Phó Thủ tướng Lê Minh Khái đề nghị tỉnh Bạc Liêu quan tâm xây dựng những cơ chế phù hợp để thu hút đầu tư; triển khai thực hiện kế hoạch phải có trọng tâm, trọng điểm. Đặc biệt, nêu cao tinh thần đoàn kết, tiếp tục xây dựng Đảng bộ trong sạch, vững mạnh; giữ vững khát vọng đưa Bạc Liêu phát triển bền vững…

Đoàn ĐBQH khóa XIV tỉnh Bạc Liêu với các đại biểu tại buổi tiếp xúc cử tri
Cùng chia sẻ với cử tri, Thiếu tướng Lê Tấn Tới, Thứ trưởng Bộ Công an bày tỏ trân trọng những ý kiến đóng góp của cử tri cũng như sự quan tâm của cử tri đối với hoạt động của Đoàn ĐBQH tỉnh Bạc Liêu thời gian qua. 

Đồng chí Thứ trưởng Bộ Công an nhấn mạnh, những đóng góp của cử tri là căn cứ, cơ sở quan trọng để Đoàn ĐBQH tỉnh Bạc Liêu kiến nghị, đề xuất với Quốc hội những vấn đề quan trọng của đất nước. 

Thứ trưởng Lê Tấn Tới cũng thông tin khái quát đến bà con cử tri về tình hình ANTT trên cả nước. Theo đó, với sự quyết tâm cao của cả hệ thống chính trị và lực lượng Công an làm nòng cốt, tình hình tội phạm, tệ nạn xã hội được kiềm chế, kéo giảm. 

Đồng chí Thứ trưởng Bộ Công an bày tỏ mong muốn tiếp tục nhận được sự ủng hộ, giúp đỡ của các cấp, các ngành, đoàn thể và Nhân dân. Tiếp tục nhận được những ý kiến đóng góp quý báu của cử tri trong thời gian tới; phát huy sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị quyết tâm xây dựng xã hội lành mạnh, kỷ cương, phát triển, mang lại cuộc sống bình yên, hạnh phúc của Nhân dân.  

Văn Đức
.
.
.