Đo lường hài lòng của người dân đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính Nhà nước

Thứ Sáu, 20/07/2018, 09:27
Ban Thường trực Ủy ban Trung ương (UBTƯ) Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam phối hợp với Bộ Nội vụ, Trung ương Hội Cựu Chiến binh Việt Nam tổ chức Hội nghị sơ kết thực hiện chương trình phối hợp về việc triển khai “Đo lường sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước năm 2017”.

Ngày 19-7, tại Hà Nội, Ban Thường trực Ủy ban Trung ương (UBTƯ) Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam phối hợp với Bộ Nội vụ, Trung ương Hội Cựu Chiến binh Việt Nam tổ chức Hội nghị sơ kết thực hiện chương trình phối hợp về việc triển khai “Đo lường sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước năm 2017”; ký chương trình phối hợp giai đoạn 2018-2020.

Các đồng chí: Trần Thanh Mẫn, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam; Lê Vĩnh Tân, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Nội vụ; Thượng tướng Nguyễn Văn Được, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh Việt Nam dự, đồng chủ trì Hội nghị.

Thực hiện Chương trình tổng thể cải cách hành chính (CCHC) nhà nước giai đoạn 2011 - 2015 và Kế hoạch CCHC nhà nước giai đoạn 2016 - 2020, trong những năm qua, công tác CCHC đã được triển khai đồng bộ trên tất cả các nội dung: cải cách thể chế; cải cách tổ chức bộ máy hành chính nhà nước; đổi mới, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức; cải cách tài chính công và hiện đại hóa nền hành chính, trong đó Chính phủ xác định một trong các mục tiêu của CCHC nhà nước giai đoạn 2016 - 2020 là “Bảo đảm sự hài lòng của cá nhân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước đạt mức trên 80% vào năm 2020”.

Để thực hiện mục tiêu này, Chính phủ giao Bộ Nội vụ chủ trì xây dựng Đề án “Đo lường sự hài lòng của cá nhân, tổ chức đối sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước”.

Bộ Nội vụ, Ban Thường trực UBTƯ MTTQ Việt Nam và Trung ương Hội Cựu chiến binh Việt Nam đã ký chương trình phối hợp nhằm phát huy vai trò giám sát của MTTQ Việt Nam, Hội Cựu chiến binh Việt Nam các cấp trong quá trình triển khai đo lường sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước năm 2017.

Anh Minh - Diệp Vinh
.
.
.