Địa điểm tưởng niệm liệt sỹ Sư đoàn 9 đón nhận bằng di tích lịch sử

Thứ Sáu, 24/06/2016, 12:53
Địa điểm tưởng niệm liệt sỹ Sư đoàn 9 Quân đoàn 4 có diện tích trên 300m2, được sự quản lý của Bộ tư lệnh Quân đoàn 4 và chính quyền địa phương vừa đón nhận Bằng di tích lịch sử cấp tỉnh.


Ngày 24-6, tại ấp Tân Hiệp, xã Tân Thành, huyện Tân Châu (Tây Ninh) đã diễn ra lễ đón nhận Bằng di tích lịch sử cấp tỉnh địa điểm tưởng niệm liệt sỹ Sư đoàn 9, Quân đoàn 4.

Ông Dương Văn Phong, Giám đốc Sở VHTT&DL trao bằng công nhận di tích cấp tỉnh cho xã Tân Thành

Địa điểm tưởng niệm liệt sỹ Sư đoàn 9 Quân đoàn 4 có diện tích trên 300m2, được sự quản lý của Bộ tư lệnh Quân đoàn 4 và chính quyền địa phương. 

Đây là chứng tích lịch sử về trận đánh hào hùng của quân và dân ta trong trận tập kích Đồng Rùm, góp phần vào chiến thắng Junction City. 

Vào năm 1967, Đồng Rùm là địa điểm diễn ra cuộc chiến đấu ác liệt của Sư đoàn 9, Quân đoàn 4, còn gọi là Binh đoàn Cửu Long đã đánh thẳng vào lực lượng trên hướng chủ lực cuộc hành quân Junction City. 

Với tinh thần chiến đấu quật cường, Sư đoàn 9 và lực lượng vũ trang địa phương đã đánh bại 2 lữ đoàn quân Mỹ và hàng ngàn quân ngụy, đánh dấu sự thất bại thảm hại cuộc hành quân quy mô lớn của địch. 

Chiến thắng trận tập kích Đồng Rùm của Sư đoàn 9 Quân đoàn 4 là một trong những cơ sở để Đảng ta quyết tâm phát động cuộc tổng tấn công và nổi dậy tết Mậu Thân năm 1968…

Các đại biểu dâng hương tưởng niệm các liệt sỹ

Để tỏ lòng biết ơn các liệt sỹ là cán bộ, chiến sĩ Sư đoàn 9, quân và dân địa phương đã anh dũng hy sinh trong cuộc chiến đấu ác liệt vào năm 2010, Đảng ủy, Chỉ huy Sư đoàn 9 Quân đoàn 4 phối hợp với Ban liên lạc cựu chiến binh Sư đoàn 9 đã xây dựng nhà bia tưởng niệm. 

Ngày 24-12-2015, Chủ tịch UBND tỉnh Tây Ninh đã ký quyết định công nhận địa điểm tưởng niệm liệt sỹ Sư đoàn 9 Quân đoàn 4 xã Tân Thành là di tích cấp tỉnh. Địa điểm không chỉ có ý nghĩa về lịch sử mà còn là nơi giáo dục về truyền thống cho thế hệ trẻ. 

Công Điều
.
.
.