Đẩy mạnh giao lưu, hợp tác báo chí giữa Việt Nam và Hàn Quốc

Chủ Nhật, 23/04/2017, 17:58
Đoàn đại biểu Hội Nhà báo Việt Nam (HNBVN) do Thiếu tướng Phạm Văn Miên, Ủy viên Ban Thường vụ HNBVN, Tổng Biên tập Báo Công an nhân dân dẫn đầu đã có chuyến thăm và làm việc tại Hàn Quốc từ ngày 15 đến ngày 22/4/2017.


Thực hiện chương trình giao lưu, trao đổi đoàn nghiệp vụ báo chí giữa hai Hội nhà báo Việt Nam và Hàn Quốc, Đoàn đại biểu Hội Nhà báo Việt Nam (HNBVN) do Thiếu tướng Phạm Văn Miên, Ủy viên Ban Thường vụ HNBVN, Tổng Biên tập Báo Công an nhân dân dẫn đầu cùng đại diện lãnh đạo một số cơ quan báo chí Trung ương và Hội Nhà báo địa phương đã có chuyến thăm và làm việc tại Hàn Quốc từ ngày 15 đến ngày 22-4-2017.

Đây là hoạt động thăm và trao đổi đoàn hàng năm nhằm tăng cường mối quan hệ giữa hai Hội Nhà báo, góp phần thắt chặt quan hệ hữu nghị giữa hai nước Việt Nam và Hàn Quốc.

Chủ tịch Hội Nhà báo Hàn Quốc cùng với Đoàn công tác Hội Nhà báo Việt Nam.

Đồng chí Phạm Văn Miên khẳng định trong 25 năm qua, quan hệ hợp tác hai nước đã phát triển trên hầu hết các lĩnh vực, trong đó không thể không kể đến công tác giao lưu nghiệp vụ báo chí.

Trên nền tảng quan hệ truyền thống tốt đẹp, được nâng tầm thành quan hệ đối tác chiến lược từ năm 2009, hợp tác trong lĩnh vực báo chí, truyền thông giữa Việt Nam và Hàn Quốc đã và đang đạt được những kết quả thiết thực.

Việc Hội nhà báo hai Bên thường xuyên tổ chức trao đổi về hoạt động hội cũng như việc tăng cường tiếp xúc giữa các cơ quan báo chí đã góp phần giúp báo chí hai nước thêm hiểu biết và gắn bó mật thiết hơn.

Ngài Phó Tỉnh trưởng tỉnh Jêju của Hàn Quốc tiếp Đoàn.

Đồng chí Phạm Văn Miên đánh giá cao những nỗ lực, sự đồng hành và phối hợp chặt chẽ cùng những kết quả tốt đẹp mà Hội Nhà báo Hàn Quốc đã đạt được trong việc phát triển hội viên và liên kết các nhà báo trong khu vực và toàn thế giới trong những năm qua của Hội Nhà báo Hàn Quốc.

Đồng thời bày tỏ mong muốn các cơ quan báo chí Hàn Quốc sẽ có nhiều cơ hội hơn nữa để trao đổi kinh nghiệm, nghiệp vụ với các cơ quan báo chí Việt Nam; góp phần vun đắp tình hữu nghị giữa nhân dân hai nước, đóng góp cho sự phát triển của hai quốc gia Việt Nam – Hàn Quốc.

Trong lịch trình công tác tại Hàn Quốc, ngoài thăm và làm việc với các cơ quan truyền thông - báo chí, đoàn đã có cơ hội được đến tham quan Khu thi đấu Olympic Thế vận hội mùa Đông năm 2018 tại TP Gangneung, tỉnh Gangwon.

Ấn tượng với sự đầu tư, chuẩn bị kĩ lưỡng và quyết tâm của chính quyền cũng như người dân TP Gangneung, đoàn gửi lời chúc mừng và bày tỏ sự tin tưởng vào sự thành công của một Olympic đa màu sắc văn hóa, thu hút sự tham gia của toàn thể người dân cả nước và thế giới, để lại những ấn tượng tốt đẹp trong mắt bạn bè quốc tế.

Đoàn Hội Nhà báo Việt Nam thăm và trao đổi công tác báo chí với một cơ quan báo chí Hàn Quốc

Các cơ quan chính quyền và báo chí Hàn Quốc cũng bày tỏ mong muốn được đón tiếp nhiều đoàn nhà báo Việt Nam tới Pyeongchang tham dự sự kiện vào năm 2018.

PV
.
.
.