Đắk Lắk thí điểm tuyển chọn Bí thư Huyện uỷ

Thứ Năm, 27/02/2020, 12:53

Sáng 27/2, thông tin từ Ban Thường vụ Tỉnh ủy Đắk Lắk cho biết, đã chốt danh sách 9 ứng viên tham gia thí điểm tuyển chọn Bí thư Huyện ủy, dự kiến tổ chức vào tháng 3/2020.


Theo ông Trần Tuấn Anh, Phó Ban tổ chức Tỉnh ủy Đắk Lắk, Ban thường vụ Tỉnh ủy đã chốt danh sách 9 ứng viên tham gia thí điểm tuyển chọn Bí thư Huyện ủy. Cụ thể, có 5 ứng viên thi tuyển làm Bí thư Huyện ủy huyện Lắk, 4 ứng viên thi tuyển Bí thư Huyện ủy huyện Buôn Đôn.

 “Đến sáng nay, Ban Thường vụ Tỉnh uỷ đã chốt danh sách những ứng viên xuất sắc trong số những người đủ điều kiện. Hiện từng ứng viên đang viết đề án, chương trình hành động của mình để trình Ban Thường vụ và sẽ có buổi bảo vệ vào cuối tháng 3/2020. Ứng viên có đề án, chương trình hành động xuất sắc nhất sẽ được Ban Thường vụ lựa chọn để tiến hành quy trình bổ nhiệm theo quy định”, ông Trần Tuấn Anh thông tin thêm.

Cũng theo ông Trần Tuấn Anh, việc tuyển chọn Bí thư Huyện ủy là chương trình thí điểm của tỉnh Đắk Lắk. 

Theo đó, những ứng viên vẫn phải đảm bảo các tiêu chuẩn, phẩm chất chính trị, quá trình công tác và năng lực thực tiễn… Đồng thời, các ứng viên phải có đề án và ai bảo vệ chương trình hành động của mình trình Ban Thường vụ xét duyệt xuất sắc nhất sẽ được lựa chọn.

Sở TN và MT Đắk Lắk, một trong những đơn vị chọn làm thi tuyển chức danh lãnh đạo

Theo Tỉnh ủy tỉnh Đắk Lắk, để lọt vào vòng sơ khảo, ứng viên phải nằm trong quy hoạch, có đầy đủ các tiêu chuẩn về chính trị, chuyên môn theo quy định. Các ứng viên nam không quá 55 tuổi và dưới 50 tuổi đối với nữ.


Văn Thành
.
.
.