"Đại sứ quán xanh" trong lòng Hà Nội

Thứ Ba, 23/05/2017, 06:13
"Đại sứ quán xanh" là chiến dịch được toàn thể Bộ Ngoại giao và Phát triển quốc tế Pháp tiến hành nhằm giảm thiểu những tác động lên môi trường của mạng lưới các cơ quan ngoại giao của Pháp ở nước ngoài. 
Đại sứ Pháp tại Việt Nam Bertrand Lortholary đang giới thiệu sơ đồ hoạt động của chương trình "Đại sứ quán xanh".

Đây là chương trình hoạt động nằm trong khuôn khổ tiếp nối các cam kết của Pháp về môi trường sẽ diễn ra tại Đại sứ quán. Chiều 22-5, Đại sứ Pháp tại Việt Nam Bertrand Lortholary và Giám đốc Cơ quan phát triển Pháp (AFD) Remi Genevey đã có buổi giới thiệu với các nhà báo Việt Nam về các dự án và cam kết của Pháp về đa dạng sinh học. 

: Đại sứ Pháp Bertrand Lortholary giới thiệu bức tường xanh với hơn 30 cây con vừa được trồng với giá thành 350.000 đồng. 

Đặc biệt, Đại sứ Bertrand Lortholary và ông Remi Genevey đã cùng với các nhà báo thực hiện "Hành trình xanh" ngay trong khu vườn của Đại sứ quán tại Hà Nội. Các hoạt động theo sáng kiến "Đại sứ quán xanh" tại đây gồm bức tường xanh, tổ của các côn trùng, hoạt động tiết kiệm năng lượng của các nhân viên trong Đại sứ quán... 

Khu vực dành cho côn trùng phát triển tự nhiên và khả năng thụ phấn ở một góc vườn của Đại sứ quán Pháp

Nhân dịp này, Đại sứ quán Pháp cũng đã khai trương triển lãm ảnh « 34 Kỳ quan Thế giới » liên quan tới các điểm nóng về đa dạng sinh học trên thế giới. Các bức ảnh sẽ được treo trên tường bao quanh Đại sứ quán.

Huyền Chi
.
.
.