Đài Loan tiếp tục nới lỏng quy định xin visa

Thứ Sáu, 14/04/2017, 19:03
Văn phòng Kinh tế và Văn hóa Đài Bắc tại Việt Nam cho biết, từ ngày 1-6-2017, Đài Loan sẽ thực hiện nhiều biện pháp nới lỏng visa, dự kiến thu hút càng nhiều du khách đến từ các nước sang Đài Loan du lịch và khảo sát kinh doanh.

Theo đó, gia hạn thời gian thực hiện thí điểm miễn visa cho công dân Thái Lan và Brunei đến ngày 31-7-2018. Thực hiện thí điểm miễn visa cho công dân Philipin đến Đài Loan trong thời gian một năm. 

Đồng thời, mở rộng điều kiện áp dụng “Hệ thống xét duyệt trên mạng” cho công dân khu vực Đông Nam Á đến Đài Loan. Đây còn được gọi là biện pháp miễn visa có điều kiện, đối tượng áp dụng là công dân các nước Ấn Độ, Indonesia, Việt Nam, Myanmar, Campuchia và Lào. 

Công dân các nước nói trên đã được cấp visa Đài Loan (không áp dụng với visa lao động) còn hoặc hết hạn trong vòng 10 năm trở lại đây, không vi phạm pháp luật, có thể truy cập trang web của Tổng cục Di dân (https://niaspeedy.immigration.gov.tw/nia_southeast) để đăng ký xin visa miễn phí trên mạng, sau khi xét duyệt sẽ được cấp chứng nhận cho phép nhập cảnh Đài Loan nhiều lần, thời gian lưu trú 30 ngày, thời hạn sử dụng ba tháng.

Lưu Hiệp
.
.
.