Tàu Cảnh sát biển Nhật Bản thăm Đà Nẵng

Thứ Hai, 25/07/2016, 11:58
Đây cũng là chuyến thăm hữu nghị Đà Nẵng lần thứ 2 của tàu huấn luyện Kojima  - Cảnh sát biển Nhật Bản. Chuyến thăm lần này tiếp tục khẳng định mối quan hệ, hợp tác tốt đẹp giữa lực lượng chấp pháp trên biển cửa hai nước nhằm bảo đảm an ninh, an toàn trên các vùng biển.

 

 

Sáng ngày 25-7, tàu tàu huấn luyện Kojima của lực lượng Bảo vệ bờ biển Nhật Bản đã cập cảng Đà Nẵng, mở đầu chuyến thăm hữu nghị Việt Nam và Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển tại TP Đà Nẵng. Đây là chuyến thăm Việt Nam lần thứ 4 của lực lượng Bảo vệ bờ biển Nhật Bản và cũng là chuyến thăm Việt Nam lần thứ 2 của tàu Kojima.

Sáng ngày 25-7, tàu tàu huấn luyện Kojima của lực lượng Bảo vệ bờ biển Nhật Bản đã cập cảng Đà Nẵng, mở đầu chuyến thăm hữu nghị Việt Nam và Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển tại TP Đà Nẵng.

Tham dự lễ đón chính thức có đại diện Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển, UBND TP Đà Nẵng, Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng và một số cơ quan chức năng của Việt Nam. Trong thời gian lưu lại Đà Nẵng, chỉ huy cùng thủy thủ đoàn của tàu Kojima sẽ di chào xã giao lãnh đạo UBND TP Đà Nẵng, Vùng 2 Cảnh sát biển, Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải khu vực 2 (Đà Nẵng MRCC), giao lưu thể thao với cán bộ cảnh sát biển Việt Nam.

Một số hình ảnh chuyến thăm hữu nghị của tàu huấn luyện Kojima  - Cảnh sát biển Nhật Bản tại cảng Đà Nẵng vào sáng ngày 25-7.

Được biết, tàu huấn luyện Kojima có tổng cộng 91 thủy thủ, học viên, do thuyền trưởng Nanaura Hiroyuki dẫn đầu. Tàu có tổng chiều dài 115m, tải trọng 3.000 tấn, với tốc độ 18 hải lý/h. Đây là lần thứ hai tàu huấn luyện Kojima thăm Đà Nẵng. Lần trước, tàu cập cảng Đà Nẵng năm 2013.

Cảnh sát biển Việt Nam và Lực lượng Bảo vệ bờ biển Nhật Bản đều là thành viên tích cực của Hiệp định hợp tác khu vực về chống cướp biển và cướp có vũ trang chống lại tàu thuyền tại châu Á (ReCAAP), Hội nghị những nhà đứng đầu các cơ quan thực thi pháp luật trên biển của các nước khu vực châu Á (HACGAM). Trong một số năm qua, hai bên đã có những hợp tác chặt chẽ trong việc nâng cao năng lực thực thi pháp luật trên biển.

Cận cảnh tàu huấn luyện Kojima  - Cảnh sát biển Nhật Bản.

Cơ quan Cảnh sát biển Nhật Bản từ năm 1993 đã thực hiện hoạt động huấn luyện hàng hải đường dài vòng quanh thế giới với mục đích bồi dưỡng kiến thức cần thiết cho các cán bộ chuyên ngành tàu biển sơ cấp, rèn luyện kỹ năng, năng lực chỉ huy. Đồng thời, thông qua hoạt động giao lưu với các lực lượng bảo vệ bờ biển các nước nơi tàu ghé thăm để góp phần xây dựng ý thức quốc tế cho các học viên.

Dự kiến, tàu huấn luyện Kojima  - Cảnh sát biển Nhật Bản sẽ thăm hữu nghị và giao lưu với các lực lượng bảo vệ bở biển tại TP. Đà Nẵng từ ngày 25 đến 29-7.

.
.
.