ĐBQH trẻ nhất là cô nông dân xinh đẹp người Dao

Thứ Sáu, 10/06/2016, 09:59
Trở thành ĐBQH khi mới 24 tuổi, Triệu Thị Huyền, người dân tộc Dao, là đại biểu trẻ nhất Quốc hội khóa 14.


Triệu Thị Huyền, sinh năm 1992, thường trú tại thôn Khe Phưa, xã Minh An, huyện Văn Chấn, tỉnh Yên Bái, người dân tộc Dao, là đại biểu trẻ nhất của QH khóa 14.

Nghề nghiệp của Huyền là nông dân nhưng cô có trình độ học vấn là Đại học sư phạm, chuyên ngành văn - sử. Tốt nghiệp được 2 năm, hiện Huyền đang tham gia các hoạt động tại địa phương như sản xuất kinh tế và đoàn thanh niên.

Trao đổi với VietNamNet sau khi Hội đồng Bầu cử quốc gia công bố kết quả chiều qua, Triệu Thị Huyền cho hay, bố mẹ và họ hàng cô rất mừng.

“Bố mẹ dặn dò tôi, vì còn trẻ tuổi nên cần phải học tập, trau dồi bản thân và phải cố gắng rất nhiều”, cô nói.

Tân ĐBQH Triệu Thị Huyền.

Lần đầu tiên làm ĐBQH, lại ở độ tuổi rất trẻ, điều gì khiến bạn suy nghĩ, trăn trở nhất?

Bản thân tôi rất may mắn khi được trúng cử ĐBQH. Tôi nhận thức rằng đây là trách nhiệm của bản thân khi được cử tri tín nhiệm và tin tưởng. Phải làm thế nào thật tốt để không phụ sự kỳ vọng, tín nhiệm của cử tri đối với mình.

Là một người trẻ, tôi có nhiều thời gian, đặc biệt là ý chí, nhiệt huyết, tôi sẽ cố gắng và hết sức khả năng của mình để là cầu nối vững chắc giữa nhân dân và cơ quan quyền lực.

Hiện tôi vẫn đang sản xuất kinh tế cùng địa phương, nhận thấy những khó khăn, tiếng nói vấn đề mà nhân dân quan tâm, đây là những điều tôi chú ý và tâm huyết nhất.

Khi vận động bầu cử trước cử tri, Huyền đã hứa gì trong chương trình hành động nếu trở thành ĐBQH?

Là ĐBQH thì phải gần dân nhất, sát sao với dân nhất để nắm những tâm tư, nguyện vọng chính đáng của cử tri để truyền tải, phản ánh với cơ quan hữu quan để đề xuất có giải pháp kịp thời.

Tôi sẽ cố gắng hoàn thành tốt trách nhiệm của người ĐBQH, quan trọng nhất là cầu nối giữa nhân dân với cơ quan quyền lực Nhà nước. Người đại biểu phải là cầu nối phản ánh, truyền tải tâm tư nguyện vọng của cử tri.

Tinh thần phản biện, dám chất vấn là điều cần có ở mỗi người đại biểu. Bạn chuẩn bị ra sao điều này khi mang những vấn đề cử tri của mình bức xúc ra diễn đàn QH, chất vấn các bộ trưởng những vấn đề quan tâm?

Những vấn đề mà nhân dân quan tâm, những tâm tư nguyện vọng chính đáng của nhân dân tôi sẽ truyền tải, phản ánh và làm đúng vai trò của một người đại biểu đại diện cho nhân dân trong việc chất vấn, chuyển tải nguyện vọng của nhân dân.

Theo vietnamnet.vn
.
.
.