Đi học bằng tiền ngân sách nhưng cán bộ công chức ở Hà Nội thi nhau bỏ học

Thứ Sáu, 24/06/2016, 17:30
Đi học bằng tiền ngân sách về triển khai chính quyền điện tử nhưng cán bộ công chức, chuyên viên cấp phường, xã ở Hà Nội lại thi nhau bỏ học.


Ngày 24-6,  Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết, để triển khai chính quyền điện tử, TP đang tích cực tổ chức bồi dưỡng kiến thức cho chuyên viên, công chức cấp phường xã. "Nhưng qua phản ánh của giáo viên thì các đồng chí bỏ học quá nhiều. TP đã có quy định, người nào bỏ quá 10% số buổi học sẽ không được thi. Những người không được thi và những trường hợp thi trượt sẽ tạm thời bị loại", ông Chung khẳng định.

Ông Chung cho biết, tới đây, Hà Nội sẽ ứng dụng công nghệ thông tin trong nhiều lĩnh vực công để phục vụ người dân. Nếu không có kiến thức công nghệ thông tin sẽ tạo lỗ hổng trong hệ thống. Chủ tịch UBND TP Hà Nội đề nghị, lãnh đạo các quận, huyện, phường, xã khi TP bỏ tiền cho đi học phải học nghiêm túc. 

TP chỉ chi tiền một lần cho đi học. Nếu bỏ không được thi hay thi không đỗ sẽ phải tự bỏ tiền cho lần đi học sau. Trong sáng nay, Chủ tịch UBND TP Hà Nội cũng thông tin thêm, Hà Nội đang bàn với Bộ Y tế,  khả năng thời gian tới sẽ sáp nhập trung tâm y tế quận, huyện, thị xã với y tế dự phòng và chi cục dân số kế hoạch hóa làm một.  


N.Yến
.
.
.