Công bố thí điểm tuyển chọn Bí thư Huyện uỷ

Thứ Sáu, 20/03/2020, 17:30

Chiều 20/3, Tỉnh ủy Đắk Lắk đã công bố “kết quả sát hạch” và đã chọn được hai ứng viên để bổ nhiệm Bí thư Huyện ủy huyện Lắk và huyện Buôn Đôn sau khi nghe đề án, chương trình hành động của 9 ứng viên.


Theo Tỉnh ủy Đắk Lắk, đây là lần đầu tỉnh tổ chức thí điểm tuyển chọn Bí thư Huyện uỷ, là một khâu trong quy trình bổ nhiệm cán bộ cấp Huyện ủy, nâng cao chất lượng cán bộ cơ sở.

Thay mặt tổ thư ký, ông Nguyễn Thượng Hải, Chánh Văn phòng Tỉnh ủy Đắk Lắk đã công bố kết quả đánh giá bảo vệ chương trình hành động chức danh Bí thư Huyện ủy của Ban thường vụ Đắk Lắk. 

Theo đó, ông Võ Ngọc Tuyên (SN 1966, Phó giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư) dẫn đầu kết quả đánh giá vào vị trí Bí thư Huyện ủy huyện Lắk với 84,54 điểm. Trong khi đó, ông Ya Toan Ênuôl (SN 1970, Phó Bí thư Thành ủy TP Buôn Ma Thuột) đạt điểm cao nhất vào vị trí Bí thư Huyện ủy huyện Buôn Đôn với 79,25 điểm.

Các đại biểu trong buổi công bố nhắn tin “Toàn dân tham gia ủng hộ phòng, chống dịch bệnh COVID-19” do Bộ TT và TT, UBTW MTTQ Việt Nam phát động

Đánh giá tổng thể về việc các ứng viên tham gia tuyển chọn lần này, ông Bùi Văn Cường, Bí thư Tỉnh ủy Đắk Lắk cho biết, trong hai ngày (19 và 20/3), các ứng viên đã đưa ra quan điểm, nếu được lựa chọn là Bí thư Huyện ủy. Các ứng viên còn phải trả lời các câu hỏi của thành viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy về các tình huống giả định như: Nếu địa phương xảy ra điểm nóng khiếu kiện hoặc cháy rừng bất ngờ, người đứng đầu huyện ủy sẽ xử lý công việc ra sao; trong công tác xây dựng đảng, phát triển kinh tế địa phương, vai trò của bí thư huyện ủy thế nào…

Ông Cường khẳng định, việc tổ chức thí điểm tuyển chọn Bí thư của Ban thường vụ Tỉnh ủy Đắk Lắk là đúng đắn. 

“Tất cả 9 ứng viên đã chuẩn bị khá kỹ lưỡng, có chất lượng đề án, chương trình hành động của mình. Điều đó cho thấy sự tâm huyết của các ứng viên và khẳng định sẽ làm tốt hơn so với cách lựa chọn trước đây. Các ứng viên đã phân tích những khó khăn, tiềm năng của địa phương và đã có các cam kết rất mạnh mẽ nếu không thực hiện được đề án, chương trình do mình đề ra sẽ rút lui. Các phương án để giúp địa phương phát triển khá tốt, có những giải pháp rất hiện đại. Đặc biệt 5 ứng viên về huyện Lắk đều rất tốt, cả 5 đều có thể bố trí làm Bí thư Huyện uỷ được”, ông Cường nhấn mạnh.

Ông Ya Toan Ênuôl, một trong 2 ứng tuyển trúng Bí thư Huyện uỷ huyện Buôn Đôn

Tuy nhiên, theo ông Cường, mỗi huyện chỉ có 1 vị trí nên chỉ sắp xếp được một người nên phải chọn người có điểm lượng hóa cao nhất.

 “Chúng tôi đánh giá việc lập đề án, giải pháp nào đột phá, tốt nhất để đi đến bỏ phiếu giới thiệu. Ứng viên được chọn là người có đề án tốt và đã trả lời được các câu hỏi để thuyết phục Ban thường vụ”, ông Cường nói.

Cũng theo Bí thư Tỉnh ủy Đắk Lắk, qua chương trình thí điểm, cho thấy anh em cán bộ đã rất trăn trở với sự phát triển của địa phương. Tuy vậy, cũng cho thấy các cán bộ nguồn bộc lộ một số điểm hạn chế, đặc biệt cán bộ dân tộc thiểu số còn có điểm yếu về khả năng nói chuyện trước công chúng; chưa nhiều những ý tưởng đột phá, cần phải bồi dưỡng thêm…

Văn Thành
.
.
.