Chương trình trao tặng 1,95 triệu mũ bảo hiểm cho học sinh lớp 1 toàn quốc

Thứ Năm, 05/07/2018, 19:33
Ngày 5-7, Uỷ ban  ATGT Quốc gia phối hợp với Bộ GD& ĐT và Công ty Honda Việt Nam tổ chức lễ công bố chương  trình phối hợp thực hiện trao tặng mũ  bảo hiểm cho học sinh lớp 1 năm học 2018-2019 trên toàn quốc với chủ đề  “Giữ trọn ước mơ”. 


Đến dự chương trình có Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hoà Bình, Chủ tịch Uỷ ban ATGT Quốc gia,  Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh -  Chủ tịch Hội đồng Bảo trợ Quỹ bảo trợ trẻ em Việt Nam, Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể, Phó chủ tịch thường trực Uỷ  ban ATGT Quốc gia;  Trung tướng Nguyễn Văn Sơn, Thứ trưởng Bộ Công an.  Đại sứ quán các bước: Nhật Bản, Lào, Cămpuchia…

Các đồng chia lãnh đạo, đại biểu và các em học sinh tại lễ ký kết

Tại lễ công bố đại diện các đơn vị đã ký kết nội dung “Tặng mũ bảo hiểm dành cho người đi mô tô, xe gắn máy phù hợp với Quy chuẩn kỹ thuật Quốc gia cho tất cả học sinh lớp 1 năm học 2018-2019 trên phạm vi toàn quốc . 

Đây là một hoạt động trọng tâm có sức ảnh hưởng rộng lớn hưởng ứng năm ATGT  2018 với chủ đề ”An toàn giao thông cho trẻ em” đồng thời thực hiện cam kết của Công ty Honda Việt Nam đối với Uỷ ban ATGT Quốc gia  trong việc thực hiện chỉ thị 04/CT -TTg ngày 19-1-2018 của Thủ tướng Chính phủ về việc đẩy mạnh triển khai các giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả thực hiện quy định bắt buộc đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông bằng mô tô. xe gắn máy và xe đạp điện, trong đó mục tiêu quan trọng là đến năm 2020 nâng tỷ lệ đội mũ bảo hiểm cho trẻ em  tại nước ta lên mức 80%. 

Theo đó sẽ có khoảng 1,95 triệu học sinh bước vào lớp 1 năm học 2018-2019 theo thống kê của Bộ GD& ĐT và điều này đồng nghĩa  sẽ có 1,95 triệu mũ bảo hiểm sẽ được sản xuất để trao cho các em trong năm học mới này và số lượng mũ sẽ được trao cho các em từ ngày 5-9.

Theo báo cáo tổng kết 10 năm triển khai thực hiện quy định bắt buộc đội mũ bảo hiểm cho người đi mô tô, xe máy, tỷ lệ người dân trong độ tuổi trưởng thành chấp hành đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông đã đạt hơn  90%.

Việc đội mũ bảo hiểm góp phần quan trọng trong việc giảm số người chết vì tai nạn giao thông xuống dưới 9.000 người mỗi năm cũng như hạn chế  nhiều thương tích nặng, nhất là chấn thương sọ não. Tuy nhiên, tỷ lệ đội mũ bảo hiểm cho trẻ em hiện nay còn thấp, chỉ mới đạt mức 35-40%. 

đây cũng là nguyên nhân gây ra dẫn đến  lệ thương tích do tai nạn giao thông ở độ tuổi trẻ em đang có xu hướng tăng cao thời gian qua. Trung bình mỗi năm ở Việt Nam có khoảng 2000 cho em từ vong vì tai nạn giao thông, tỷ lệ cao gấp ba lần các nước trong khu vực.

PV
.
.
.