Chương mới của hợp tác phát triển Việt Nam-Thụy Sĩ

Thứ Bảy, 01/10/2016, 16:39
Cơ quan Hợp tác và Phát triển Thụy Sỹ (SDC) vừa tổ chức hội thảo kỷ niệm những thành tựu sau 25 năm hợp tác với Việt Nam. Thụy Sỹ nằm trong nhóm các quốc gia Châu Âu đầu tư mạnh mẽ nhất vào Việt Nam và đóng góp vào mối quan hệ gắn bó giữa Việt Nam-Thụy Sỹ là vai trò mở đường của hoạt động hợp tác phát triển. 

Ông Steven Geiger - Quản lý Chương trình SDC tại Việt Nam bày tỏ: “SDC rất hài lòng với những kết quả của chương trình hợp tác song phương SDC-Việt Nam trong 25 năm qua”. 

Theo ông Geiger, chương trình của SDC đã đạt được một số thành tự quan trọng. Mục tiêu bao trùm của SDC là giảm nghèo. Toàn bộ dự án đều đóng góp trực tiếp hay gián tiếp vào việc hoàn thành mục tiêu này.

Lễ kỷ niệm những thành tựu sau 25 năm Thụy Sĩ hợp tác với Việt Nam.

Theo Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Thụy Sỹ tại Việt Nam Beatrice Maser Mallor, trong thời gian tới, Thuỵ Sỹ sẽ vẫn tiếp tục cung cấp viện trợ phát triển cho Việt Nam, nhưng thay đổi phương thức hợp tác phát triển cho phù hợp với thực tế và nhu cầu mới của Việt Nam hiện đã là một nước có thu nhập trung bình thấp. 

Trong khi chương trình song phương về giảm nghèo và quản trị của SDC sẽ kết thúc vào cuối năm 2016 thì Việt Nam vẫn tiếp tục hưởng lợi từ các chương trình toàn cầu và khu vực của SDC nhằm giải quyết các thách thức như biến đổi khí hậu, nước và an ninh lương thực...

Từ năm 1992 đến năm 2016, SDC đã cung cấp cho Việt Nam 216 triệu franc Thụy Sỹ dưới hình thức viện trợ không hoàn lại thông qua 32 chương trình dự án. Số người hưởng lợi từ hoạt động của các chương trình này ước tính từ 4,6 đến 4,8 triệu người. 

Huyền Chi
.
.
.