CẦN THƠ:

Chuẩn bị chu đáo cho ngày hội của toàn dân

Thứ Tư, 18/05/2016, 15:09
Ngày 18-5, đồng chí Uông Chu Lưu, Ủy viên TW Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội, Ủy viên HĐBC Quốc gia, cùng đoàn công tác của Ủy ban Thường vụ Quốc hội (UBTVQH), Hội đồng bầu cử Quốc gia (HĐBCQG) đến giám sát, kiểm tra công tác bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XIV và HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016-2021, tại TP.Cần Thơ.

Đoàn đã đến kiểm tra công tác bầu cử tại quận Ninh Kiều. Theo báo cáo của Ủy ban Bầu cử (UBBC) quận Ninh Kiều, tổng số cử tri được niêm yết trên địa bàn quận là trên 186.000 cử tri với hơn 80 đơn vị bầu cử. 

Phó Chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử tại phường An Hội, quận Ninh Kiều (Cần Thơ)

Đến nay các nội dung, công việc phục vụ công tác bầu cử trên địa bàn quận được triển khai đúng tiến độ, thời gian theo Luật định, đảm bảo chất lượng, hiệu quả. Vai trò của UBMTTQ quận và các phường đã phát huy tốt trong công tác hiệp thương và lựa chọn người ứng cử.

Sau khi kiểm tra công tác bầu cử tại quận Ninh Kiều, Đoàn có buổi kiểm tra và nghe UBBC TP.Cần Thơ báo cáo về công tác bầu cử của thành phố. 

Phó Chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu (đứng giữa), kiểm tra phòng kín dành cho cử tri lựa chọn ứng cử viên ĐBQH khòa XIV và HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016 - 2021

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu, cho biết: Từ nay cho đến ngày bầu cử, sau ngày bầu cử có vấn đề gì kiến nghị với UBTVQH, HĐBCQG, Chính phủ về công tác bầu cử thành phố cứ mạnh dạn đề xuất. 

Để thực hiện tốt các bước cho ngày bầu cử 22-5 tới, Phó Chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu, nhấn mạnh: UBBC các cấp cần tiếp tục hoàn thiện các mặt công tác, bố trí các điểm bầu cử ở khu dân cư một cách chu đáo. Tổ bầu cử quán triệt thực hiện nghiêm túc công việc trước, trong và sau bầu cử.

Công tác ANTT cần bảo đảm tuyệt đối an toàn; có phương án chủ động ứng phó với các tình huống đột xuất, bất ngờ xảy ra. Mong muốn TP. Cần Thơ là địa điểm đi đầu về công tác bầu cử, bầu đúng, bầu đủ số lượng… 

Cùng ngày, Phó Chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu đã đến kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử tại phường An Hội, phường An Phú, quận Ninh Kiều.                                                 

VĂN ĐỨC
.
.
.