Chưa có người Việt thương vong trong động đất ở Thổ Nhĩ Kỳ, Hi Lạp

Thứ Bảy, 31/10/2020, 18:48
Bộ Ngoại giao cho biết chưa có thông tin người Việt nào bị thương vong trong trận động đất mạch tới 7 độ richter xảy ra ngày 30/10 tại Thổ Nhĩ Kỳ và Hy Lạp.


Theo tin từ Bộ Ngoại giao, liên quan đến trận động đất tại Thổ Nhĩ Kỳ và Hy Lạp khiến nhiều người bị thương vong, ngay sau khi nhận được thông tin, các Đại sứ quán Việt Nam tại Thổ Nhĩ Kỹ và Hy Lạp đã chủ động liên hệ với các cơ quan chức năng địa phương và cộng đồng người Việt ở sở tại để tìm hiểu thông tin về tình hình người Việt Nam ở khu vực xảy ra vụ việc. 

Lực lượng cứu hộ làm việc hết đêm tìm kiếm nạn nhân dưới đống đổ nát do động đất ở Thổ Nhĩ Kỳ. Ảnh: Reuters

Cho đến nay, chưa có thông tin người Việt nào bị thương vong.

Bộ Ngoại giao chỉ đạo các cơ quan đại diện Việt Nam ở sở tại tiếp tục theo dõi sát vụ việc, giữ liên lạc với các cơ quan chức năng và cộng đồng người Việt Nam để kịp thời cập nhật thông tin và tiến hành các biện pháp bảo hộ công dân trong trường hợp cần thiết.

Trong trường hợp cần trợ giúp, công dân Việt Nam có thể liên hệ với Đại sứ quán Việt Nam tại Thổ Nhĩ Kỳ theo số +90-545-785-8548; hoặc Đại sứ quán Việt Nam tại Hy Lạp theo số: +30-695-194-9459.

Trước đó, ngày 30/10, một trận động đất mạnh 7 độ richter xảy ra tại khu vực biển Aegean làm rung chuyển miền Tây Thổ Nhĩ Kỳ và một số khu vực của Hy Lạp, làm chết ít nhất 27 người, trong đó 25 người tại Thổ Nhĩ Kỳ và hai người ở Hy Lạp.

Giới chuyên gia cảnh báo số người chết vì đợt động đất có thể tiếp tục tăng vì nhiều người còn đang mất tích. Đến nay, khoảng 70 người đã được cứu sống khỏi các toà nhà bị đổ sập. Trong khi đó, gần 800 người khác được điều trị tại bệnh viện với các vết thương khác nhau.

Sau trận động đất chính, khu vực này ghi nhận thêm 196 dư chấn, trong đó 23 dư chấn cường độ mạnh hơn 4 độ richter. Đợt động đất cũng đã kéo theo một đợt sóng thần tấn nhỏ công bờ biển Thổ Nhĩ Kỳ và Hy Lạp, theo CNN.

Thiện Nhân
.
.
.