Chủ tịch Ủy ban ATGT yêu cầu làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn đặc biệt nghiêm trọng tại Gia Lai

Thứ Tư, 06/04/2016, 16:46
Chiều 6-4, thông tin từ Ủy ban ATGT Quốc gia cho hay, Phó Thủ tướng Chính phủ - Chủ tịch Ủy ban ATGT Quốc gia đã gửi lời chia buồn tới gia đình các nạn nhân trong tai nạn nghiêm trọng vừa xảy ra tại Gia Lai.

Phó Thủ tướng cũng chỉ đạo công an tỉnh điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn và xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật đối với tổ chức, cá nhân gây ra vụ tai nạn. 

Đồng thời, tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát trên đường Hồ Chí Minh và các tuyến đường bộ trên địa bàn tỉnh, phát hiện và xử lý nghiêm hành vi vi phạm pháp luật giao thông đặc biệt là hành vi vi phạm liên quan đến người điều khiển mô tô, xe gắn máy, tập trung xử lý các hành vi phạm nồng độ cồn, chạy quá tốc độ, không có giấy phép lái xe, chạy sai phần đường, làn đường, chở quá số người quy định, không đội mũ bảo hiểm khi đi mô tô, xe gắn máy, xe đạp điện. 

Tăng cường tuyên truyền sâu, rộng đến từng thôn, bản, người dân thực hiện các quy định pháp luật về trật tự, an toàn giao thông trong đó cần tuân thủ tuyệt đối các quy định: đã uống rượu bia thì không lái xe; phải đội mũ bảo hiểm khi đi mô tô, xe máy, xe đạp điện; không phóng nhanh vượt ẩu; không chở quá số người quy định; không đi sai phần đường, làn đường, tiếp tục đẩy mạnh phổ biến, giáo dục pháp luật trật tự, an toàn giao thông và hướng dẫn các kỹ năng điều khiển mô tô, xe gắn máy an toàn cho đồng bào dân tộc thiểu số.

Trước đó, theo báo cáo của Ban ATGT tỉnh Gia Lai, vào lúc 22h30 ngày 4-4, tại Km1655 + 100, đường Hồ Chí Minh, địa phận thôn Hòa Lộc, xã Ia Phang, Chư Pưh, Gia Lai, xe ô tô khách mang BKS 47B - 010.93 chạy theo hướng Đắk Lắk - Gia Lai khi đến địa điểm trên thì xảy ra va chạm với xe mô tô biển kiểm soát 81N5-5898 chở 3 người gồm Rmah Ghen, Kpuih Khom, Rmah Phit, hậu quả làm 3 người trên xe máy tử vong tại chỗ. 

Theo nhận định ban đầu cả 3 người ngồi trên xe máy có dấu hiệu vi phạm nồng độ cồn và không đội mũ bảo hiểm theo quy định.

Đặng Nhật
.
.
.