Chủ tịch nước Trương Tấn Sang hội kiến Quốc vương Campuchia

Thứ Hai, 19/10/2015, 20:56
Nhận lời mời của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và Chủ tịch nước Trương Tấn Sang, từ ngày 19 đến 22/10, Quốc vương Campuchia Norodom Sihamoni đã bắt đầu chuyến thăm, nghỉ dưỡng tại Việt Nam.

Trong chiều tối cùng ngày, tại TP Huế, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã có cuộc hội kiến thân mật với Quốc vương Campuchia Norodom Sihamoni. Tại cuộc gặp, Chủ tịch nước đã gửi lời thăm hỏi, lời chúc tốt đẹp của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và các vị lãnh đạo cấp cao của Việt Nam tới Quốc vương; nhấn mạnh việc Quốc vương Norodom Sihamoni sang thăm và nghỉ dưỡng tại Việt Nam thể hiện tình cảm của Quốc vương đối với đất nước và nhân dân Việt Nam.

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang tiếp Quốc vương Campuchia.

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã nhắc lại truyền thống đoàn kết, giúp đỡ lẫn nhau giữa nhân dân 2 nước, sự ủng hộ và giúp đỡ quý báu của cố Quốc vương Norodom Sihanouk cùng nhân dân Campuchia dành cho nhân dân Việt Nam trong sự nghiệp đấu tranh giành độc lập dân tộc và thống nhất đất nước.

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang hội kiến thân mật với Quốc vương Campuchia Norodom Sihamoni.

Tại buổi Hội kiến, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang khẳng định: Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam luôn coi trọng, dành ưu tiên cao cho việc củng cố, tăng cường mối quan hệ hữu nghị truyền thống hợp tác tốt đẹp với Vương quốc Campuchia, vì lợi ích của nhân dân 2 nước, vì hòa bình, ổn định, hợp tác và phát triển trong khu vực và trên thế giới.

Quốc vương Campuchia Norodom Sihamoni thăm Đại nội Huế.

Quốc vương Campuchia Norodom Sihamoni bày tỏ sự vui mừng được sang thăm và nghỉ dưỡng tại Việt Nam; chân thành cảm ơn vì sự đón tiếp nồng hậu và những tình cảm quý báu mà lãnh đạo và nhân dân Việt Nam đã dành cho Quốc vương.

Quốc vương Sihamoni nhấn mạnh: Việt Nam là người bạn lớn, láng giềng gần gũi và thân thiết với Campuchia. Nhân dân Campuchia đánh giá cao và sẽ không bao giờ quên sự ủng hộ, giúp đỡ to lớn quý báu mà Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam đã dành cho nhân dân Campuchia trong mọi hoàn cảnh.

Quốc vương Sihamoni cho biết, sẽ tiếp tục thực hiện con đường đúng đắn của Vua cha vun đắp tình đoàn kết, quan hệ hữu nghị trong sáng, sự hợp tác tốt đẹp đời đời bền vững của 2 dân tộc anh em Campuchia và Việt Nam.

Quốc vương Sihamoni chúc mừng những thành tựu to lớn trên tất cả các mặt mà Việt Nam đạt được và bày tỏ tin tưởng chuyến thăm lần này sẽ góp phần thắt chặt hơn nữa tình đoàn kết, hữu nghị, mối quan hệ hợp tác toàn diện giữa 2 nước. Trong thời gian ở Việt Nam, quốc vương Norodom Sihamoni sẽ đến thăm một số cơ sở văn hóa, di tích lịch sử tại TP Huế và TP Đà Lạt.

A.Khoa-T.Bình
.
.
.