Trao Giải thưởng Lương Định Của lần thứ 13

Thứ Sáu, 23/11/2018, 14:03

Ngày 23-11, tại TP Cần Thơ, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tổ chức Lễ trao Giải thưởng Lương Định Của lần thứ 13 cho 50 Nhà nông trẻ xuất sắc được bình chọn từ 63 tỉnh, thành đoàn trên cả nước năm 2018.


Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch UBTƯMTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn dự và phát biểu chỉ đạo tại Lễ trao Giải.

Giải thưởng Lương Định Của là phần thưởng cao quý của Ban Chấp hành Trung ương Đoàn trao tặng cho những Nhà nông trẻ xuất sắc - là những thanh niên Việt Nam tuổi từ 18 đến 35 tuổi, đang trực tiếp sản xuất, kinh doanh, dịch vụ, chuyển giao tiến bộ kỹ thuật, công nghệ tham gia phát triển nông nghiệp, nông thôn.

Chủ tịch UBTƯMTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn phát biểu chỉ đạo tại Lễ trao Giải.

Trong 50 gương thanh niên được trao Giải thưởng Lương Định Của lần này, có 37 bạn có doanh thu hàng năm trên 1 tỷ đồng, tạo việc làm cho nhiều lao động; 17 thanh niên là chủ doanh nghiệp, giám đốc hợp tác xã; 33 thanh niên là chủ cơ sở sản xuất, kinh doanh, trực tiếp phát triển mô hình trồng trọt, chăn nuôi, phát triển kinh tế tại địa phương. 

Đặc biệt, nhiều bạn trẻ đã xung kích đi đầu, áp dụng công nghệ 4.0 trong sản xuất nông nghiệp, cho hiệu quả và năng suất cao, đem lại sản phẩm an toàn cho người tiêu dùng. Mỗi bạn thanh niên đều là một tấm gương sáng về tinh thần cần cù, sáng tạo, quyết tâm làm giàu trên mảnh đất quê hương.

Chủ tịch UBTƯMTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn tham quan các gian hàng trưng bày sản phẩm mang tính đột phá, hiệu quả của các Nhà nông trẻ.

Ghi nhận và biểu dương sự đóng góp của những tấm gương thanh niên nông thôn tiêu biểu của cả nước, Chủ tịch UBTƯMTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn, nhấn mạnh: “Các bạn là những gương sáng phấn đấu vươn lên từ gian khó. Nhiều bạn là thanh niên các dân tộc thiểu số ở địa bàn còn hết sức khó khăn, nhưng bằng ý chí và nghị lực đã vươn lên trở thành những triệu phú trẻ. Nhiều bạn đã có những sáng kiến, sáng tạo trong sản xuất kinh doanh, ứng dụng hiệu quả trong cộng đồng. Các bạn là những tấm gương tiêu biểu của các địa phương đi đầu trong phong trào “Cả nước chung tay xây dựng nông thôn mới”.

Chủ tịch UBTƯMTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn trao giải thưởng Lương Định Của cho các thanh niên tiêu biểu.

Chủ tịch UBTƯMTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn yêu cầu, đối với nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới, cần tiếp tục động viên thanh niên thi đua, lao động sáng tạo, làm kinh tế giỏi, đẩy mạnh hoạt động nghiên cứu, ứng dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất. Khuyến khích hỗ trợ thanh niên nông thôn khởi nghiệp, nhân rộng các mô hình sáng tạo, hiệu quả. 

Người đứng đầu Mặt trận cũng đề nghị, các cấp uỷ Đảng, chính quyền, các bộ, ban ngành cần quan tâm hơn nữa đến thanh niên và công tác thanh niên, ủng hộ và tạo mọi điều kiện tốt nhất để tuổi trẻ cả nước và tổ chức Đoàn nói chung, thanh niên nông thôn nói riêng, cống hiến, sức lực, tài năng trí tuệ, xung kích tham gia phát triển KT – XH; tin tưởng ở thanh niên, mạnh dạn giao nhiệm vụ cho thanh niên, tạo điều kiện thuận lợi, cổ vũ thanh niên học tập, rèn luyện, phấn đấu trưởng thành, đóng góp ngày càng nhiều cho đất nước.


Trần Lĩnh
.
.
.