Chủ tịch TP.Đà Nẵng kiểm tra công tác tuần tra phòng chống tội phạm trong đêm

Thứ Ba, 04/12/2018, 15:10
Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng - Huỳnh Đức Thơ và Thiếu tướng Vũ Xuân Viên, Giám đốc Công an TP.Đà Nẵng trực tiếp kiểm tra tình hình tuần tra đêm của lực lượng 8394 tại một số địa phương.

Ngày 4-12, thông tin từ văn phòng UBND TP. Đà Nẵng: Tối 3-12, Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ đã trực tiếp kiểm tra tình hình thực hiện kế hoạch phối hợp các lực lượng trong công tác tuần tra phòng chống tội phạm, đảm bảo an ninh trật tự (ANTT) trên địa bàn. 

Qua kiểm tra, Chủ tịch TP.Đà Nẵng nhận định, từ khi triển khai lực lượng phối hợp tuần tra đêm theo Quyết định 8394 đến nay, số lượng các vụ việc liên quan đến an ninh trật tự bị xử lý có tăng lên, cùng với đó thì tình hình an ninh trật tự tại thành phố cũng có phần yên ổn, đảm bảo, cuộc sống của người dân ngày một yên bình hơn.

Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng - Huỳnh Đức Thơ và thiếu tướng Vũ Xuân Viên, Giám đốc Công an TP.Đà Nẵng trực tiếp kiểm tra tình hình tuần tra đêm của lực lượng 8394 tại một số địa phương trong đêm. 

Được biết, lực lượng tuần tra 8394 tại thành phố Đà Nẵng là một trong những mô hình mới trên cả nước, ngoài lực lượng chủ công, chỉ huy thống nhất là Công an các xã/phường, sự phối hợp của lực lượng dân quân thường trực, mô hình này còn huy động đông đảo quần chúng nhân dân trực tiếp tham gia thông qua lực lượng bảo vệ dân phố và dân phòng tại các địa phương trên toàn địa bàn thành phố.

 Ra đời sau Quyết định số 8394/QĐ-UBND ngày 9-11-2015 của UBND thành phố, đến nay, lực lượng tuần tra 8394 đã góp phần đáng kể trong việc bảo đảm an ninh trật tự, xây dựng thành phố "4 An”.

Lực lượng tuần tra 8394 phường Phước Mỹ, quận Sơn Trà đã tổ chức 728 lượt với hơn 4.300 lượt người tham gia. 

 Ngay tại buổi “kiểm tra”, Chủ tịch Huỳnh Đức Thơ và giám đốc Công an TP. Đà Nẵng đã biểu dương những nỗ lực của lực lượng tuần tra 8394 tại phường Hòa Thuận Tây và phường Phước Mỹ nói riêng và trên địa bàn thành phố nói chung trong việc phối hợp phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội, đảm bảo ANTT trên địa bàn.

Chủ tịch Huỳnh Đức Thơ yêu cầu lãnh đạo UBND phường và Trưởng Công an phường cần thường xuyên kiểm tra, đôn đốc việc tuần tra đêm của các lực lượng phối hợp ngay tại các hiện trường, đặc biệt là những nơi có tình hình nổi cộm về an ninh trật tự. Đồng thời, tiếp tục tham mưu cho các đơn vị thành phố xây dựng kế hoạch phối hợp và quy trình tuần tra chặt chẽ, hỗ trợ đào tạo kỹ thuật, an toàn nghiệp vụ trong tuần tra, kiểm soát địa bàn nhằm giữ gìn cuộc sống yên vui, hạnh phúc của nhân dân.


Hoài Thu
.
.
.