Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng gặp mặt đại biểu Đại hội Tài năng trẻ toàn quốc

Thứ Bảy, 12/12/2015, 14:27
Sáng 12-12, tại Hội trường Diên Hồng, Toà nhà Quốc hội, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng đã có buổi gặp mặt các đại biểu dự Đại hội Tài năng trẻ toàn quốc lần thứ II.

Đồng chí Chủ tịch Quốc hội đã lắng nghe những nguyện vọng, ý kiến của các tài năng trẻ đóng góp cho sự phát triển của đất nước, đồng thời phát biểu định hướng, chỉ đạo về sự phát triển, cống hiến của các tài năng trẻ Việt Nam.

Cùng dự buổi gặp mặt có Chủ nhiệm Uỷ ban Văn hoá giáo dục thanh thiếu niên và nhi đồng của Quốc hội Đào Trọng Thi; Chủ nhiệm Uỷ ban các vấn đề xã hội của Quốc hội Trương Thị Mai; Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Nguyễn Hạnh Phúc; Bí thư Thứ nhất Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Chủ nhiệm Uỷ ban quốc gia về thanh niên Việt Nam Nguyễn Đắc Vinh…

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng phát biểu tại buổi gặp mặt.

Tại buổi gặp mặt, Bí thư Trung ương Đoàn Lê Quốc Phong, Trưởng Ban Tổ chức Đại hội đã báo cáo với Chủ tịch Quốc hội về Đại hội Tài năng trẻ toàn quốc lần thứ II. Các tài năng trẻ cũng đã báo cáo kết quả nỗ lực phấn đấu và đề xuất, hiến kế góp phần dựng xây đất nước. TS.Nguyễn Xuân Nhiệm, Viện Hoá sinh biển – Viện Hàn lâm khoa học và công nghệ Việt Nam, Giải thưởng khoa học kỹ thuật thanh niên Quả cầu vàng năm 2015 thể hiện lòng biết ơn sự quan tâm của lãnh đạo Đảng, Nhà nước đối với các nhà khoa học trẻ, đồng thời mong muốn có được môi trường thuận lợi cả về vật chất và cơ chế để các nhà khoa học trẻ tiếp tục nghiên cứu, sáng tạo, dấn thân vào những lĩnh vực khó và mới, hiện thực hoá ước mơ, cống hiến cho Tổ quốc.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng cùng Đoàn đại biểu Tài năng trẻ toàn quốc.

Doanh nhân trẻ Nguyễn Thị Bích Châu, Tổng Giám đốc Công ty TNHH đầu tư Hoàn Cầu, Top 200 Giải thưởng Sao Vàng Đất Việt năm 2013 đề cập đến vấn đề hội nhập toàn cầu, đặc biệt trong thời điểm đất nước ta đã gia nhập TPP: “Tôi ý thức được rằng, để hoà nhập được vào cuộc chơi trong hoàn cảnh mình ở vị thế thấp hơn người ta thì mình phải chuẩn bị những gì. Tấm vé TPP như là tấm vé đi bơi, nhưng chìm hay nổi thì phụ thuộc vào nền kinh tế Việt Nam và năng lực của khối doanh nghiệp…” Khẳng định các doanh nghiệp Việt Nam sẵn sàng đổi mới, sẵn sàng hội nhập TPP trong tư thế thoải mái, sòng phẳng với các đối tác nước ngoài, doanh nhân Bích Châu cũng bày tỏ nguyện vọng được lãnh đạo Đảng, Nhà nước tạo điều kiện để khối doanh nghiệp có thể đứng vững, bước đi, bơi đến điểm đích trong công cuộc gia nhập TPP…

Tự hào mình là người Việt Nam và chính tình yêu quê hương đất nước là động lực giúp bản thân học tập tốt, vươn lên đạt kết quả xuất sắc, “thần đồng” Đỗ Nhật Nam, du học sinh tại Mỹ, Dịch giả nhỏ tuổi nhất năm 7 tuổi, đạt thành tích học tiếng Anh xuất sắc với điểm thi TOEIC 940/990, TOEFLT ITP 617 điẻm, IELTS 8.0 chia sẻ: “Đất nước ta có một lịch sử hào hùng với biết bao người anh hùng đã ngã xuống hy sinh vì hoà bình. Và hoà bình như là bóng mát của một cây cổ thụ mà giới trẻ ngày nay có thể tự tin học tập, chứng tỏ bản thân, vươn lên vượt qua cái nghèo, cái khó, cái yếu kém. Em hy vọng mọi người đều có một Việt Nam ở trong tim mình, tự rèn luyện, cống hiến, mang đến niềm tự hào cho quê hương đất nước, xứng danh con cháu lạc hồng…”

Các đại biểu Tài năng trẻ thuộc lực lượng CAND nhận biểu trưng tuyên dương đại biểu đại hội từ Ban Bí thư Trung ương Đoàn.

Thay mặt Lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng chúc mừng, biểu dương những thành tích của các tài năng trẻ, đã nỗ lực phấn đấu vì danh dự của bản thân và gia đình, góp phần vào sự phồn vinh của đất nước. Vui mừng gặp mặt thế hệ trẻ tài năng tại Toà nhà Quốc hội, lắng nghe những tâm tư, nguyện vọng, đề xuất, hiến kế của các đại biểu, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng yêu cầu các tài năng trẻ tích cực trau dồi ý chí, bản lĩnh để vượt qua khó khăn trở ngại, tích luỹ kinh nghiệm để tiếp tục sáng tạo, cống hiến.

“Các cụ đã dạy, “phi thương bất phú, phi trí bất hưng”, nếu không có tri thức, đất nước không thể hưng thịnh. Các cụ cũng nói, “hiền tài là nguyên khí quốc gia”. Tài năng ban đầu có thể phát triển nhờ tình yêu Tổ quốc, gia đình, quê hương, song muốn thành tài năng trẻ trong lĩnh vực nào đó thì phải say mê” – Chủ tịch Quốc hội nêu rõ. Sự say mê đôi khi xuất phát từ sự lăn lộn trong công việc. Từ lăn lộn mới đến yêu công việc, rồi bản lĩnh, nghị lực vượt mọi khó khăn, trở ngại và không sợ thất bại. Chủ tịch Quốc hội căn dặn các tài năng trẻ phải trau dồi, tích luỹ tài năng bởi văn không ôn, võ không luyện, tài năng mà không tiếp tục phấn đấu sẽ không thành công.

“Tôi mong rằng, 364 tài năng trẻ hôm nay đều thực sự trở thành hiền tài của đất nước, để đất nước ngày càng hưng thịnh, tổ quốc ngày càng huy hoàng, không chỉ đẹp về cảnh quan thiên nhiên mà còn đẹp về văn hoá, trí tuệ, tài năng, có vị thế trên trường quốc tế…” – Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng nhấn mạnh.

Quỳnh Vinh
.
.
.