Chủ tịch Kim Jong-un gửi lời cám ơn Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng

Thứ Sáu, 19/04/2019, 19:55
Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un cám ơn lời chúc mừng của Tổng bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng, đồng thời bày tỏ niềm tin vào mối quan hệ hữu nghị giữa hai nước trong tương lai.

Hãng thông tấn Trung ương Triều Tiên (KCNA) đưa tin, Chủ tịch Đảng Lao động Triều Tiên, Chủ tịch Ủy ban Quốc vụ nước Cộng hoà dân chủ nhân dân Triều Tiên Kim Jong-un đã đã gửi lời cám ơn hồi đáp tới Tổng bí thư, Chủ tịch nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam Nguyễn Phú Trọng sau khi nhà lãnh đạo Việt Nam gửi thư chúc mừng ban lãnh đạo mới của Triều Tiên.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng và Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un.

Trong thông điệp, Chủ tịch Kim Jong-un đã "bày tỏ lòng cảm ơn sâu sắc vì những lời chúc mừng ấm áp và tốt đẹp nhất Ngài dành cho tôi nhân dịp tôi được bầu lại làm Chủ tịch Ủy ban Quốc vụ nước Cộng hòa dân chủ nhân dân Triều Tiên".

"Lời chúc mừng của Ngài là sự ủng hộ mạnh mẽ và là sự khích lệ cho cuộc đấu tranh của Đảng, Nhà nước và nhân dân chúng tôi trong việc xây dựng một Nhà nước Xã hội chủ nghĩa hùng mạnh", Chủ tịch Kim nhấn mạnh.

"Cuộc họp đầy ý nghĩa gần đây với Ngài đã trở thành nền tảng vững chắc để tình hữu nghị Triều Tiên - Việt Nam, vốn đã được các lãnh tụ của hai nước gây dựng, được nâng lên một tầm cao mới", Chủ tịch Kim nói thêm.

Cuối bức điện, Chủ tịch Kim bày tỏ niềm tin rằng mối quan hệ hợp tác và thân thiện truyền thống giữa hai Đảng, hai Nước và hai dân tộc cũng sẽ ngày càng lớn mạnh để hoàn thành sự nghiệp chung vì Chủ nghĩa xã hội trong tương lai. 

"Tôi xin chân thành gửi tới Ngài lời chúc sức khỏe và đạt được thành công lớn hơn trong công cuộc phát triển Đảng và xây dựng đất nước giàu mạnh", nhà lãnh đạo Triều Tiên viết.

Trước đó, nhân dịp đồng chí Kim Jong-un, Chủ tịch Đảng Lao động Triều Tiên được Kỳ họp thứ nhất Hội nghị nhân dân tối cao Triều Tiên khóa 14 suy tôn là Chủ tịch Ủy ban Quốc vụ nước Cộng hòa dân chủ nhân dân Triều Tiên, ngày 13-4, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đã gửi Điện mừng.

Thiện Minh
.
.
.